Ba nhóm ngành được thí sinh 2018 đặc biệt “ưa chuộng”


  
  
  
     
Lượt xem: 2660 | Đăng bởi: hangmin

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm 2018 trên cả nước có 688.641 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng với số lượng nguyện vọng cao hơn so với năm trước 7,1%.

Ba nhóm ngành được thí sinh 2018 đặc biệt “ưa chuộng”

Ba nhóm ngành được thí sinh 2018 đặc biệt “ưa chuộng”

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và xét tuyển Đại học, Cao đẳng chỉ còn hơn 1 tháng nữa là diễn ra. Đến thời điểm hiện tại, các thí sinh cũng đã hoàn tất thủ tục đăng ký dự thi và đăng ký nguyện vọng vào các Trường Đại học, Cao đẳng. Nhiều thí sinh lo lắng không biết ngành mình lựa chọn có nằm trong top những ngành được ưa chuộng hay không?.

Ba nhóm ngành được thí sinh 2018 đặc biệt “ưa chuộng”

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được cho thấy, ba nhóm ngành được thí sinh “ưa chuộng” nhất đó là:

  • Nhóm 1: Kinh doanh và quản lý, pháp luật
  • Nhóm 2: Nhân văn, khoa học xã hội và hành vi, báo chí và thông tin, dịch vụ xã hội, khách sạn - du lịch - thể thao và dịch vụ cá nhân, dịch vụ vận tải, môi trường và an ninh quốc phòng
  • Nhóm 3: Toán và thống kê, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật, kỹ thuật sản xuất và chế biến

Ba nhóm ngành này đã chiếm tới 2.338.368 nguyện vọng/368.314 chỉ tiêu, chiếm 70% số lượng nguyện vọng. Con số này được các chuyên gia nhận định là đã cho thấy một sự dịch chuyển rất lớn trong tư duy chọn ngành, chọn nghề của thí sinh.

Theo quy chế của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và xét tuyển Đại học, Cao đẳng, sau khi biết kết quả, thí sinh vẫn còn 1 cơ hội thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học 1 lần nữa vì vậy hãy dựa vào điểm thi của mình cũng như căn cứ vào tình hình thực tế để đưua ra quyết định bổ sung và thay đổi nguyện vọng một cách phù hợp nhất.

Các bạn không nên quá căng thẳng về tỷ lệ chọi khủng để tránh tạo áp lực cho bản thân, hãy nghĩ đơn giản rằng trường càng cao, tỷ lệ chọi càng lớn thì càng để bạn có thêm động lực để cố gắng.

Các thí sinh lựa chọn ngành theo sở thích của bản thân

Các thí sinh lựa chọn ngành theo sở thích của bản thân

Các thí sinh lựa chọn ngành theo sở thích của bản thân

Song song với việc chọn ngành nghề, tổ hợp được các bạn thí sinh đăng ký nhiều nhất vẫn là những tổ hợp truyền thống. Theo bảng thống kê của Bộ GD&ĐT có thể thấy các bạn thí sinh trước khi đăng ký nguyện vọng đã tính toán rất kỹ lưỡng trước khi chọn ngành chứ không chạy theo đám đông như một vài năm trước.

Những ngành nghề trước đến nay vốn không được xem là hot nhưng vẫn được đông đảo các thí sinh đăng ký tham gia điều này là một tín hiệu đáng mừng.

“Rõ ràng thí sinh đã không còn chọn ngành theo xu hướng, tâm lý đám đông, mà đã có sự cân nhắc kỹ. Điều này được thể hiện rõ nét ở xu hướng gia tăng của nhóm ngành nghề vốn không được xem là “hot”, là ngành “hái ra tiền” ở thời điểm này nhưng lại rất cần trong tương lai như ngành dịch vụ, sản xuất và chế biến, kiến trúc và xây dựng, nông lâm và thủy sản, thú y…” – ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho ý kiến.

Về việc các thí sinh có xu hướng chọn các ngành liên quan đến an ninh, quốc phòng, đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng, việc không phải đóng học phí, sinh hoạt phí trong suốt thời gian học, lại được bao cấp đầu ra đó chính là lý do khiến các bạn học sinh giỏi đua nhau chọn khối ngành này để đăng ký. Ngoài ra phụ huynh cho con học các trường quân đội cũng yên tâm hơn vì các em được quản lý chặt chẽ, không bị ảnh hưởng bởi những thói hư tật xấu.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status