Hướng dẫn cách tra mã trường Đại học trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 2622 | Đăng bởi: hangmin

Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về các trường Đại học trước khi điền nguyện vọng, đặc biệt thí sinh cần tra cứu rõ mã trường mã ngành để tránh nhầm lẫn.

Hướng dẫn cách tra mã các trường Đại học kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Hướng dẫn cách tra mã các trường Đại học kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Từ ngày 1/4 đến 20/4 thí sinh trên cả nước sẽ đăng ký dự thi tại các điểm do Sở GD quy định. Thời điểm này các thí sinh đang băn khoăn về việc lựa chọn ngành học khi kết quả kỳ thi sẽ được lấy để đăng ký xét tuyển. Điều thuận lợi đó là trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT cung cấp khá rõ ràng thông tin của các trường để các bạn thí sinh có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách tra mã các trường Đại học kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Theo thông tin ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, để tra mã trường, mã ngành các Trường Đại học, Học viện trên cả nước, các thí sinh cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1:

Vào cổng thông tin tuyển sinh ở địa chỉ thituyensinh.vn sau đó có thể tìm kiếm bất cứ trường Đại học nào từ Đại học Bách Khoa Hà Nội đến Đại học Quốc Gia hay Đại học Ngoại Thương. Tuy nhiên một điều cần lưu ý đó là chỉ tìm kiếm các từ khóa một cách ngắn gọn nhất sau đó sẽ có các gợi ý để thí sinh lựa chọn.

Với danh sách các trường sau từ khóa bạn có thể lựa chọn được trường mà bạn cần để đăng ký lựa chọn.

Bước 2:

Với mỗi trường bạn có thể kiểm tra các thông tin như mã trường, mã ngành hay tên ngành một cách chính xác.

Bước 3:

Bên cạnh đó chúng ta có thể tìm hiểu thêm một số thông tin khác về trường cụ thể như trong mục thông tin của trường, chúng ta có thể xem được chỉ tiêu, số lượng trúng tuyển thực và điểm trúng tuyển hai năm gần nhất của từng khối ngành.

Đăng ký nguyện vọng bao nhiêu là vừa?

Theo thông tin tuyển sinh năm 2018, thí sinh phải nộp đồng thời cả phiếu đăng ký xét tuyển và phiếu đăng ký dự thi. Năm nay số lượng nguyện vọng của thí sinh không bị giới hạn và có thể thay đổi, điều chỉnh tùy thuộc vào mong muốn của các bạn thí sinh.

Về đề án tuyển sinh năm 2018 không có nhiều thay đổi ngoài việc giảm 505 điểm ưu tiên khu vực và không có mức điểm sàn xét tuyển chung dự báo xu hướng đăng ký nguyện vọng vẫn không thay đổi nhiều so với năm trước.

Đăng ký nguyện vọng bao nhiêu là vừa?

Đăng ký nguyện vọng bao nhiêu là vừa?

Theo phương án tuyển sinh của một số trường đại học có thể thấy các trường vẫn căn cứ theo đề án tuyển sinh chung với các khối truyền thống. Việc đăng ký nhiều nguyện vọng không có nghĩa là các em sẽ gia tăng cơ hội trúng tuyển do vậy thí sinh không cần đăng ký quá nhiều, có một điều cần lưu ý đó là các trường xét tuyển nguyện vọng mà thí sinh đã đăng ký là như nhau, thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét các nguyện vọng khác nữa.

Kỳ tuyển sinh năm 2017 sau khi công bố điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia, đã có khoảng 300.000 thí sinh phải thay đổi nguyện vọng xét tuyển, phần lớn lựa chọn thay đổi nguyện vọng trực tuyến, nghĩa là không tăng thêm số nguyện vọng, điều này cho thấy thí sinh vẫn chưa cân nhắc kỹ trong việc điều chỉnh nguyện vọng dẫn đến phải thay đổi nhiều lần ảnh hưởng đến quá trình xét tuyển.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status