Bản lĩnh của những cô gái ngành Y


  
  
  
     
Lượt xem: 2995 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Khi theo đuổi ngành Y cần phải có sự kiên trì, một cái đầu lạnh để sẵn sàng tập trung xử lý mọi vấn đề và có thể phải hi sinh cả tuổi thanh xuân. Vì thế, cô gái ngành Y phải thực sự có bản lĩnh.

Bản lĩnh của những cô gái ngành Y

Bản lĩnh của những cô gái ngành Y

Đối với người con gái, thời điểm đẹp nhất chính là tuổi thanh xuân, thời điểm mà họ nồng nhiệt nhất, đam mê nhất và đẹp nhất. Dù là trai hay gái, tuổi thanh xuân sẽ dần mất khi con người ngày càng già đi, chúng ta không thể lấy lại khi thời gian đi qua như  1 định mệnh và liệu ai có đủ bản lĩnh để vượt qua những rào cản của tạo hóa để thực hiện ước mơ của riêng mình.

Bản lĩnh của những cô gái ngành Y

Có người đã từng nói: “ngành Y không chỉ đòi hỏi người học trang bị kiến thức đa ngành, rèn luyện kỹ năng, phẩm chất đạo đức, mà còn hướng đến 1 xã hội mạnh khỏe, mọi người đến với nhau bằng tình thương và lòng nhân ái”. Đối với tôi, việc trở thành sinh viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là 1 cái duyên, nhưng để có thể gắn bó với nghề và thành danh trên chặng đường mình chọn có lẽ cần phải nỗ lực, ý chí, 1 cái đầu tỉnh táo và niềm đam mê cháy bỏng để có thể theo đuổi đến cùng con đường mình đã chọn.

Là 1 sinh viên ngành Điều dưỡng nhưng tôi chưa từng có tham vọng sẽ trở thành 1 trong những nhân vật lớn lao trong ngành Điều dưỡng. Đơn giản tôi chỉ mong muốn mình sẽ trở thành một nữ Điều dưỡng có một cái đầu lạnh, một trái tim đủ ấm để có thể là động lực để những người bệnh được tôi chăm sóc có thể vượt qua tâm lý trở ngại của bệnh tật cũng như giúp tôi cứng rắn hơn sau những lần vấp ngã.

Lựa chọn theo đuổi ngành Y - Phụ nữ thua thiệt rất nhiều

Lựa chọn theo đuổi ngành Y - Phụ nữ thua thiệt rất nhiều

Lựa chọn theo đuổi ngành Y - Phụ nữ thua thiệt rất nhiều

Trước khi lựa chọn đi theo ngành Y, tôi đã nhiều rất lần đặt ra phép thử rằng liệu mình có đúng không khi lựa chọn con đường này? Tôi có thể làm được không khi cả bản thân và gia đình lo ngại rằng, nghề Y khô khan, máy móc, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm do thường xuyên tiếp xúc với mầm bệnh. Hơn thế nữa, con gái ngành Y lại càng thiệt thòi khi mất quá nhiều thời gian trong việc học trong khi tuổi thanh xuân cứ dần dần mất đi…và tôi hiểu đã là con gái 1 khi đã đi theo ngành Y sẽ chịu nhiều thiệt thòi hơn rất nhiều.

Điểm yếu của người phụ nữ là rất dễ để tình cảm bị chi phối. Trong khi ai bước chân vào ngành Y sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống mà ở đó nếu để tình cảm bị chi phối thì công việc mà bạn thực hiện sẽ rất khó để hoàn thành, nhất là đối với người phụ nữ. Do đó để có thể thành công trong nghề đòi hỏi người phụ nữ ngành Y cần phải được rèn giũa một trái tim cứng rắn, một cái đầu lạnh để làm chủ được cảm xúc của mình.

Không giống như nam giới, người phụ nữ phải gánh trách nhiệm của gia đình khi làm vợ, làm mẹ nên những cô gái ngành Y khó có thể chủ động hoàn toàn trong công việc. Thêm vào đó, phụ nữ cũng kém hơn nam giới rất nhiều về sự cam đảm, tác phong làm việc quyết đoán. Trong khi ngành Y không chỉ cần trái tim biết yêu thương mà còn biết lúc nào nên cứng rắn và quyết liệt trong quyết định của mình. Trong 1 lần tâm sự với một chị từng học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng cùng với tôi chị chia sẻ, “so với bất kỳ chuyện gì, phụ nữ cũng có phần thua thiệt hơn nhưng điều quan trọng mình phải biến những bất lợi thành có lợi như tính tỉ mỉ, chính xác, tận tâm, chu đáo cống hiến hết mình chính là yếu tố để những cô gái ngành Y thuận lợi hơn trong công việc".

Bỏ lại đằng sau những băn khoăn trong nghề, tôi biết rằng bản thân mình muốn gì và để trở thành nữ điều dưỡng giỏi được cấp trên tin tưởng, người bệnh kính trọng, tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, bởi tôi hiểu: “ Con người chính là yếu tố quyết định được sự thành công”. Điều đó có nghĩa rằng, chặng đường đó sẽ gian nan lắm nhưng bạn đang làm 1 điều vĩ đại – tạo danh dự cho nghề nghiệp cho chính nghề nghiệp bản thân đã chọn lựa.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: con gái ngành y ; bản lĩnh ngành y ; gái ngành y

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status