Sinh viên được học gì trong giờ thực hành Cao đẳng Điều dưỡng chính quy?


  
  
  
     
Lượt xem: 308 | Đăng bởi: annguyen

Chương trình học Cao đẳng Điều dưỡng chính quy chiếm tới 70% lượng kiến thức thực hành. Vậy trong các buổi thực hành sinh viên sẽ được học những gì để nâng cao trình độ tay nghề?

Cao đẳng Điều dưỡng chính quy đào tạo gắn liền với chương trình học thực hành

Cao đẳng Điều dưỡng chính quy đào tạo gắn liền với chương trình học thực hành

Chương trình học trong giờ thực hành sinh viên ngành Điều dưỡng bậc Cao đẳng

Một Điều dưỡng viên có tay nghề giỏi thì cơ hội việc làm rộng mở cùng với đó là  mức lương cao, cơ hội thăng tiến nghề nghiệp nhanh chóng và được cử đi học tại nước ngoài,… Do đó thực hành ngay ở trong trường học là điều vô cùng quan trọng của ngành Điều dưỡng.

Thông thường sinh viên chuyên ngành Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur sẽ được Nhà trường thiết kế bài giảng với lượng kiến thức 70% thực hành, 30% lý thuyết. Nhà trường cũng đưa mô hình đào tạo Viện – Trường vào để giảng dạy và cho sinh viên thực hành nhằm giúp các em có thể nắm vững kiến thức chuyên môn một cách tốt nhất. Tại đây sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng chính quy sẽ được học nững kiến thức sau trong phòng thực hành.

  • Cách thăm khám các dấu hiệu cần thiết cho 1 điều dưỡng viên chuyên nghiệp: đo dấu hiệu sinh tồn, thăm khám các cơ quan, bộ phận trên cơ thể người bệnh để nhận biết những dấu hiệu bình thường, những dấu hiệu bất thường, dấu hiệu bất thường thể hiện bệnh lý gì, nguy cơ là gì,…
  • Thực hiện đúng chuẩn các quy trình: tiêm trong da, tiêm dưới da, tiêm bắp nông, tiêm bắp sâu, tiêm tĩnh mạch, truyền tĩnh mạch,… đồng thời phân biệt được các quy trình tiêm khác nhau như thế nào, có thể xảy ra các tại biến gì và phải xử trí như thế nào để đạt được sự hài lòng của người bệnh cũng như sự yên tâm tin tưởng của người nhà bệnh nhân.
  • Cách xử trí các bước cấp cứu đối với bệnh nhân ngừng tim ngừng thở, những tình huống khẩn cấp càng cần phải có những quyết định chính xác mang tính chuyên môn của nhân viên y tế, càng chính xác bao nhiêu kết quả đem lại càng chuẩn bấy nhiêu, tính mạng người bệnh luôn luôn được đặt lên hàng đầu….
  • Thực hiện các can thiệp sơ cấp cứu ban đầu đối với vết thương trên cơ thể người bệnh, làm sao để vết thương hạn chế tối đa sự nhiễm trùng, đồng thời cầm máu, chống sốc, giảm đau, để bệnh nhân an tâm, tin tưởng hoàn toàn nơi nhân viên y tế.
  • Cách xử lý với trường hợp bệnh nhân bị sốc phản vệ theo thông tư được cập nhật mới nhất áp dụng từ ngày 15/2/2018. Tất cả thuốc, dụng cụ thực hành: bơm tiêm, kim tiêm, … đểu được kiểm tra, đổi mới định kỳ đồng thời dụng cụ vô khuẩn, dụng cụ sạch cũng được tiệt trùng triệt để đảm bảo cho phòng thực hành xứng đáng đạt chuẩn.
  • Cách thực hiện 1 quy trình chăm sóc chuẩn, nhận định tình trạng bệnh nhân hằng ngày, hằng giờ, thăm khám chăm sóc, lập và thực hiện kế hoạch chăm sóc, giảm thiểu tối đa nguy cơ xuất hiện các biến chứng của bệnh, tăng cường sự quan tâm đến bệnh nhân cũng như nhận lại được sự an tâm tin tưởng nơi người bệnh.

Ngoài ra giảng viên còn hướng dẫn thêm sinh viên cách chăm sóc vết thương, chăm sóc ống dẫn lưu, phụ giúp bác sĩ chọc dò dịch màng tủy, đặt catheter tĩnh mạch trung tâm, mở nội khí quản,… Thông qua những tiết học này nhằm giúp các em hiểu rõ về công việc của một người Điều dưỡng viên cũng như làm quen với công việc sau khi ra trường.

Được biết những kiến thức học thực hành này cũng được Trường Cao đẳng Y dược Pasteur áp dụng cho bậc Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2019

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2019

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2019

Hiện tất cả các thông tin về xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2019 đã được cung cấp đầy đủ, vì thế thí sinh cần chủ động nắm rõ để gia tăng cơ hội trúng tuyển vào Trường.

  • 1 Phiếu ĐKXT Cao đẳng năm 2019 theo mẫu của Nhà Trường
  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH với thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2018 trở về trước
  •  Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2019
  •  1 bản photo công chứng học bạ cấp 3.
  • 4 ảnh 3×4 (chụp trong 6 tháng gần nhất) + 1 bản sao giấy khai sinh Photo công chứng.
  • Các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên .
  • 1 phong bì có dán sẵn tem, phần thông tin người nhận ghi rõ địa chỉ của thí sinh hoặc người thân.

Hiện nay chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng được gói gọn trong thời gian 3 năm, sau khi tốt nghiệp, học viên được cấp bằng Cao đẳng chính quy và có thể sử dụng tấm bằng trên để ứng tuyêr vào nhiều vị trí công việc khác nhau. Trong năm 2019 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur mở rộng thời gian tuyển sinh vào tất cả các ngày trong tuần, vì thế thí sinh có thể ứng tuyển bất cứ khi nào.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status