Định hướng đam mê ngành nghề trong năm 2019


  
  
  
     
Lượt xem: 1035 | Đăng bởi: dangnam

Đến hội chợ hướng nghiệp “Bão 2019” các em đã được cung cấp thông tin cơ bản và trực tiếp thực hiện công việc của nghề dưới sự giúp đỡ của các chuyên gia, sinh viên.

Định hướng đam mê ngành nghề trong năm 2019

Đến hội chợ hướng nghiệp “Bão 2019” các em đã được cung cấp thông tin cơ bản và trực tiếp thực hiện công việc của nghề dưới sự giúp đỡ của các chuyên gia, sinh viên.

Hội chợ hướng nghiệp cho học sinh sinh viên 2019

Hội chợ hướng nghiệp “Bão 2019” được tổ chức ngày 28/7 thu hút rất đông HS Hà Nội tham gia. Ban tổ chức của “Bão 2019” là những HS đến từ hai câu lạc bộ Leaders of The Future và Team CNN Leader của trường THPT chuyên Ngoại ngữ thuộc trường Đại học (ĐH) Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Nguyễn Minh Anh – Trưởng ban Tổ chức chương trình “Bão 2019” thông tin: Đây là năm thứ 7, chương trình được tổ chức, dành cho HS cấp 2 và 3 nhằm có những hình dung sơ bộ về ngành nghề cũng như cơ hội làm việc trong tương lai. So với các chương trình tư vấn hướng nghiệp khác, “Bão 2019” được tổ chức mang màu sắc riêng, gồm nhiều gian hàng chia theo 3 nhóm nghề (Kinh doanh, Xã hội, Công nghệ - Kỹ thuật).

Theo nhiều tin tức cho biết, rất nhiều các gian hàng thu hút học sinh lớp 10, 11 tham gia như nghề Nhiếp ảnh, Marketing, Công nghệ môi trường, Kiến trúc sư, Quản trị khách sạn, Lập trình viên.... Vừa được thuyết trình bài tập khởi nghiệp nghề Marketting, Nguyễn Vân Hà - HS trường THPT Thăng Long cho biết: Trước đây, nhiều học sinh nghĩ làm nghề Marketting chỉ là quảng cáo sản phẩm để mọi người mua hàng. Nhưng khi được giao làm công việc cụ thể, mới thấy đây là ngành nghề phức tạp, yêu cầu nhiều người cùng làm việc nhóm.

Bên cạnh những chuyên gia khởi nghiệp, giảng viên đến từ trường ĐH, “Bão 2019” có không ít sinh viên đến từ các trường ĐH danh tiếng trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn HS trải nghiệm. Nguyễn Văn Giảng - sinh viên K62, ngành Khoa học máy tính, ĐH Bách khoa Hà Nội vừa tư vấn nghề Lập trình viên giải thích: "Trong quá trình học ở trường ĐH cũng như đang đi làm thực tế cho các công ty, chúng em đã có được trải nghiệm nên muốn chia sẻ đến các em HS. Qua đây, các em sẽ biết được mình muốn theo ngành gì, rồi có tìm hiểu sâu hơn, trước khi đăng ký xét tuyển vào trường ĐH”.

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 có rất nhiều ngành nghề mới xuất hiện nhưng HS lại không biết nghề nào thực sự phù hợp với mình. Khi đến hội chợ “Bão 2019”, nhiều HS đã có cơ hội được trải nghiệm nhiều nghề, từ đó nhìn nhận về bản thân. Do đó, nhiều HS đề nghị nên tổ chức thường xuyên hội chợ hướng nghiệp theo hình thức trải nghiệm thực tế.

Nguồn: www.caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status