Thí sinh nên hạn chế điều chỉnh nguyện vọng ĐH


  
  
  
     
Lượt xem: 23555 | Đăng bởi: dinhvancuong

Thời hạn cuối để điều chỉnh nguyện vọng lần cuối cùng năm 2019 là vào ngày 31.07 hơn nữa nhiều trường công bố mức điểm sàn thấp do đó thí sinh nên hạn chế điều chỉnh NV

Thí sinh nên hạn chế điều chỉnh nguyện vọng ĐH

Thời gian này, nhiều thí sinh đang đau đầu vì phải cân nhắc từng nguyện vọng  trước khi có quyết định điều chỉnh lần cuối cùng, lại càng băn khoăn nếu lựa chọn những trường có mức điểm sàn thấp. Điều thí sinh mong muốn đó là điểm sàn các trường Đại học công bố sát thực với điểm chuẩn nhằm giúp các em có quyết định đúng khi chọn ngành.

Ông Trần Khắc Thạc – Phó Trưởng phòng Đào tạo Đại học, trường Đại học Thủy lợi dự đoán, qua số liệu đăng ký xét tuyển, điểm chuẩn sẽ nhích lên từ 0,25 – 0,5 điểm, tùy theo từng ngành. Còn PGS.TS Hoàng Anh Tuấn – Phó hiệu trưởng Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội khuyên thí sinh đừng vì điểm sàn thấp mà nhanh chóng thay đổi NV gây ra sự xáo trộn về tâm lý.

Các trường Đại học khi xét tuyển sẽ xem xét NV1 của thí sinh, sau đó mới đến các NV tiếp theo. Vì vậy, không nên thay đổi NV vì thấy điểm sàn thấp, mà trên cơ sở điểm thi đạt được và đặt NV 1 là ngành nghề mình yêu thích nhất. Cùng quan điểm, Trưởng ban Quản lý đào tạo, Học viện Tài Chính Nguyễn Đào Tùng khuyên thí sinh cố gắng giữ NV cũ, bổ sung NV mới.

Thí sinh có thể thay đổi NV1 với NV2 chứ không nên bỏ NV. Để tránh tình trạng quên hoặc không biết bản nào là cuối cùng, khi chốt NV, TS nên chụp lại hoặc in ra.  Ngưỡng điểm sàn chỉ có ý nghĩa cho thí sinh có đủ năng lực theo học bất kỳ ngành Đại học nào.

Từ quan điểm này, PGS.TS Nguyễn Thị Hảo – Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng cho biết, sự khác nhau của các trường dựa vào số lượng thí sinh quan tâm đến. Chẳng hạn, khi có rất nhiều thí sinh quan tâm đến trường Đại học A, rất có thể ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được đưa ra ở mức cao. Ngược lại, trường có số lượng thí sinh quan tâm ít, điểm sàn được công bố ở mức thấp hơn.

Bà Hảo cho rằng, khi trường đưa ra mức điểm sàn thấp không làm học sinh “chết oan” bởi Bộ GD&ĐT cho phép TS có nhiều NV. Tuy nhiên, thí sin nên căn cứ vào điểm chuẩn các năm trước để đặt NV1, 2… Trong trường hợp NV1 là mong muốn lớn nhất không đạt được, thí sinh vẫn có cơ hội ở các NV tiếp sau mà vẫn đáp ứng điều kiện của mình.

Cũng đưa ra lời khuyên trước khi thí sinh điều chỉnh NV lần cuối cùng, Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) đưa ra lời khuyên với thí sinh ĐKXT vào các trường quân đội: Tỷ lệ xét tuyển vào khối A00 của miền Bắc chỉ là 5 chọi 1, thấp hơn tỷ lệ năm 2018 và 2017. Đối với khối C của Trường Sĩ quan chính trị có tỷ lệ chọi khoảng 8 - 9/1 cũng thấp hơn.

Tỷ lệ chọi Trường Binh chủng Sĩ quan tăng thiết giáp, Trường Sĩ quan phòng hoá, Trường Sĩ quan thông tin… không cao. Tỷ lệ chọi Trường Sĩ quan Lục quân 1, cũng giảm nhiều so với năm 2018. Ít nhất là Trường Sĩ quan thông tin có tỷ lệ 2 chọi 1 thí sinh. Với mức từ 18 - 23 điểm năm nay khá nhiều thí sinh đạt được, nhưng số điểm 24 trở lên được phân tích là không nhiều cho nên thí sinh hãy xem xét kỹ, mạnh dạn giữ lại nguyện vọng của mình. Tỷ lệ chọi ít nên các em cần chú ý hạn chế điều chỉnh nguyện vọng để có cơ hội vào trường cao hơn.

Tổng hợp tin tức giáo dục 

Tag: điều chỉnh NV ; Điều chỉnh NV năm 2019 ; Điều chỉnh NV năm 2019

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status