Điểm chuẩn đầu vào của các trường ĐH khối Y Dược tăng từ 1 đến 2 điểm


  
  
  
     
Lượt xem: 1506 | Đăng bởi: trangminh

Dựa vào phổ điểm của các khối ngành xét tuyển, điểm chuẩn vào các trường đại học đào tạo Y khoa có thể tăng từ 1 đến 2 điểm với ngành đạo tạo Bác sĩ Y khoa và Răng hàm mặt.

Theo đó, ban tư vấn tuyển sinh của Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã liên tục cập nhật về mức điểm dự kiến của các trường đại học thuộc nhóm ngành này. Cụ thể như sau:

Điểm chuẩn đầu vào của các trường ĐH khối Y Dược tăng từ 1 đến 2 điểm

Các trường ĐH ngành Y Dược dự kiến sẽ tăng điểm chuẩn

Cập nhật cho biết, các trường đại học đào tạo Y khoa đang đợi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn chính thức để đưa ra mức điểm chuẩn xét tuyển vào các ngành năm 2019. Các bạn thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành này cũng rất quan tâm. Với điểm thi và phổ điểm THPT Quốc gia năm 2019, Giáo sư, Tiến sĩ (GS.TS) Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội khẳng định và dự đoán điểm chuẩn vào các trường ĐH Y năm nay có thể cao hơn năm 2018 từ 1 đến 2 điểm. Đây là mức tăng nhẹ có thể đoán được.

Trước đó, ngành Bác sĩ Y khoa (trước đây là ngành Y đa khoa), có thí sinh đạt 27 điểm vẫn bị trượt. Năm 2018, đề thi THPT Quốc gia khó hơn so với năm nay nên điểm thấp hơn. Vì thế cho nên ngành Bác sĩ Y khoa ở cơ sở Hà Nội lấy 24,75 điểm; phân hiệu ở Thanh Hóa lấy 22,1 điểm. Còn năm nay, những ngành này có thể tăng từ 1 đến 2 điểm để phù hợp với phổ điểm. Năm 2019, ĐH Y Hà Nội lấy chỉ tiêu là hơn 1.000 thí sinh. Trong đó ngành Bác sĩ Y khoa lấy 500 chỉ tiêu (400 tại cơ sở chính và 100 tại phân hiệu). Từ tháng 8/2019, trường ĐH Y Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào từng ngành của trường để các bạn thí sinh được biết.

Các trường ĐH ngành Y Dược dự kiến sẽ tăng điểm chuẩn

Các trường ĐH ngành Y Dược dự kiến sẽ tăng điểm chuẩn

ĐH tuyển sinh bằng xét tuyển bằng học bạ yêu cầu thí sinh đạt 8 điểm/môn

Bên cạnh việc xét điểm khối thì xét điểm học bạ cũng được áp dụng. Theo oonh Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khẳng định điểm chuẩn vào các trường ĐH Y năm nay sẽ tăng nhẹ so với năm 2018, từ 1 đến 2 điểm tùy theo từng ngành. Ví dụ ngành Y đa khoa và Răng Hàm mặt có thể cao hơn năm 2018 từ 1,5 đến 2 điểm. Vì phổ điểm thi của thi của học sinh tăng hơn so với năm 2018 và cũng từ thực tế xã hội đang muốn siết chặt việc đào tạo bác sĩ nói chung và 2 ngành y này nói riêng.

Còn những ngành khác như: Điều dưỡng, Dược học có điểm chuẩn như năm 2018 hoặc có thể tăng nhẹ từ 0,5 đến 1 điểm. Năm nay, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội lấy tổng chỉ tiêu cho khối Sức khỏe là hơn 200 thí sinh cho 2 ngành Răng Hàm mặt, Y đa khoa, Dược và Điều dưỡng. Sau khi Bộ công bố điểm sàn cho các trường Y Dược thì trường sẽ ra điểm chuẩn chính thức. Tuy nhiên, các trường đào tạo về Y khoa đều xác định lấy thí sinh phải vượt mức điểm sàn và phải đảm bảo chất lượng sau khi tốt nghiệp và thực tế hành nghề.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, việc xét tuyển bằng học bạ vào các trường ĐH đào tạo Y khoa sẽ lấy thí sinh có học bạ cấp THPT phải đạt loại Giỏi. Thế nhưng, Bộ chưa đưa ra được lấy thí sinh ở từng tổ hợp phải đạt bao nhiêu điểm. Vì thế, các trường đào tạo về Y khoa xét tuyển bằng học bạ phải đợi việc xét duyệt này. GS.TS Vũ Văn Hóa đề xuất, nếu các trường ĐH đào tạo Y khoa xét tuyển bằng học bạ học sinh giỏi thì có thể lấy mỗi môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 8 điểm. Như vậy, trong một tổ hợp gồm 3 môn thi, thí sinh phải đạt ít nhất là 24 điểm kèm theo học bạ cấp THPT đạt loại Giỏi mới có thể được xét tuyển bằng học bạ vào trường ĐH đào tạo Y khoa. Còn lãnh đạo ĐH Y TP HCM cho biết, trong tuần này, nhà trường sẽ họp để xem xét lại số lượng thí sinh đăng ký vào trường và chờ đợi điểm sàn của Bộ GD-ĐT đưa ra thì mới có thể xác định được mức điểm chuẩn xét tuyển vào trường. Tuy nhiên, nhìn vào phổ điểm và điểm thi THPT Quốc gia năm 2019, điểm chuẩn vào các trường ĐH đào tạo y khoa sẽ tăng nhẹ từ 1 đến 2 điểm.

Vì thế, các bạn chuẩn bị đăng ký xét tuyển nên cân nhắc để lựa chọn sao cho hợp lý.

Nguồn caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status