Bộ Công an giám sát nghiêm ngặt những “điểm nóng” kỳ thi THPT quốc gia năm 2019


  
  
  
     
Lượt xem: 881 | Đăng bởi: annguyen

Sơn La, Hòa Bình là những “điểm nóng” gian lận thi cử của năm 2018, hiện 2 tỉnh này đang chịu áp lực rất lớn trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, từ công tác coi thi đến chấm thi.

Công tác chấm thi tại 2 tỉnh Hòa Bình, Sơn La được diễn ra hết sức nghiêm ngặt

Công tác chấm thi tại 2 tỉnh Hòa Bình, Sơn La được diễn ra hết sức nghiêm ngặt

Luôn nỗ lực hết mình từ coi đến chấm thi

Như tin tức đã đưa tin, tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, hội đồng thi tỉnh Sơn La có 33 điểm thi với 453 phòng thi, 10.608 thí sinh đăng kí dự thi. Số cán bộ coi thi 1.320 người, đến từ 6 trường ĐH, CĐ và các trường THPT trong tỉnh. Đến 18 giờ ngày 27/6, tất cả 33 điểm thi đã nộp đủ bài thi về địa điểm chấm thi đúng theo quy định.

Hiện nay đang trong thời điểm chấm thi các khu vực chấm thi được công an bảo vệ 3 vòng nghiêm ngặt. Vòng 1 có 4 công an bảo vệ khu vực chấm thi tự luận và khu vực chấm thi trắc nghiệm, phòng bảo quản bài thi. Vòng 2 có 2 nhân viên an ninh trực 24/24 giờ, kiểm tra kiểm soát an ninh đối với những người ra vào khu vực chấm thi. Vòng 3 có cảnh sát bảo vệ trong giờ làm việc. Còn đối với các phòng bảo quản bài thi, chấm thi đều có thiết bị phòng cháy, chữa cháy đảm bảo an toàn cho bài thi. Các phòng chấm thi đều được lắp camera theo quy định. Việc niêm phong các phòng chấm thi, bảo quản bài thi hàng ngày thực hiện đúng quy chế. Có phòng y tế, có nhân viên trực, đảm bảo xử lí ban đầu khi có vấn đề xảy ra.

Không được phép chủ quan trong mọi khâu chấm thi

Cón tại Hòa Bình, từ ngày 28/6, công tác chấm thi bắt đầu được triển khai với 11 cán bộ làm phách. Địa điểm làm phách được cách li tuyệt đối 3 vòng. Các thiết bị máy móc, vật dụng và người tham gia Ban làm phách trước khi vào khu vực cách li đều được kiểm tra qua cửa an ninh điện tử. Khu vực làm phách được Bộ Công an rà soát bằng các thiết bị an ninh hiện đại.

Mọi công tác chấm thi đều được giám sát một cách nghiêm ngặt và chặt chẽ

Mọi công tác chấm thi đều được giám sát một cách nghiêm ngặt và chặt chẽ

Ban chỉ đạo đã bố trí 1 phòng trực y tế trực 24/24 giờ tại địa điểm làm phách, có 2 cán bộ y tế, được chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật dụng y tế đáp ứng công tác phục vụ sức khỏe cho Ban làm phách. Đối với công tác chấm thi trắc nghiệm, thời gian chấm bắt đầu từ ngày 28/6 với tổng số 26.024 bài. Địa điểm chấm thi được bố trí một khu riêng, có cửa ngăn cách chắc chắn, 1 phòng an ninh trực, 1 phòng chấm thi, 1 phòng dự phòng, có đầy đủ máy chuyên dụng, thiết bị phục vụ công tác chấm trắc nghiệm đúng quy định.

Công an tỉnh Hoà Bình đã xây dựng phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn, gồm 5 chiến sĩ công an, 2 bảo vệ thường trực. Các phòng, thiết bị chấm trắc nghiệm được Bộ Công an rà soát kiểm tra niêm phong trước khi đưa vào sử dụng. Phòng chấm thi được lắp camera giám sát đúng quy định. Điểm chấm thi được bố trí 1 phòng y tế có đủ nhân viên, thiết bị và thuốc bảo đảm phục vụ cho công tác chấm thi. Sở Y tế đã bố trí 1 kíp trực gồm bác sĩ, xe cấp cứu sẵn sàng phục vụ trong tình huống khẩn cấp.

Nhằm lấy lại hình ảnh và tránh những sai sót nghiêm trọng như trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, hiện các thầy cô giáo tại các tỉnh “có án” đều lỗ nực hết mình trong công tác chấm thi.

Các thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ liên tiếp được trang tuyển sinh Cao đẳng Y dược Hà Nội cập nhật đến thí sinh và phụ huynh.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: chấm thi ; chấm thi thpt ; chấm thi thpt quốc gia 2019

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status