Thứ trưởng cho rằng sẽ không có mưa điểm 10 trong kỳ thi năm nay


  
  
  
     
Lượt xem: 32166 | Đăng bởi: dinhvancuong

TheoThứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết ngày 14/7 công bố điểm thi, đề thi dễ nhưng sẽ không có "mưa điểm 10" 

 

Điểm 10 các môn trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2017

Thứ trưởng cho rằng sẽ không có mưa điểm 10 trong kỳ thi năm nay

Theo Thứ trưởng cho biết trước hết, nói về kỳ thi THPT Quốc gia 2019, đánh giá về đề thi và việc in sao ở các điểm thi, có thể nói, bộ GD&ĐT đã thành lập các đoàn đưa các đề thi từ ban đề của Bộ gửi xuống cho các điểm thi đã được làm rất nghiêm túc. Các hội đồng thi cũng đã thành lập các hội đồng in sao, trong đó, đảm bảo 3 vòng độc lập. Vòng 1 có cảnh sát, vòng 2 có an ninh, vòng thứ 3 là vòng trực tiếp trông bản in sao đề, cũng được thực hiện nghiêm túc. Tính đến giờ phút này, tất cả các hội đồng in sao đã hoàn thành nhiệm vụ khá tốt đẹp.

Ngày 14/7, bộ GD&ĐT sẽ chính thức công bố điểm đồng loạt, cố gắng ngày 12-13/7 các tỉnh, thành phố sẽ chấm xong và gửi điểm về cho bộ GD&ĐT, tổng hợp, phân tích phổ điểm và khi đó công bố điểm công khai.

Sau khi các địa phương gửi kết quả về Bộ, Bộ sẽ sớm phân tích phổ điểm và đưa ra các nhận định về kết quả, có điều gì bất thường sẽ có hình thức xử lý. 

Theo đánh giá của Thứ trưởng, đề thi năm nay vẫn được đưa ra dựa theo đúng mô hình, cấu trúc, ma trận đề tham khảo, phân bổ các câu nhận biết thông hiểu vận dụng và vận dụng cao (40% vận dụng và vận dụng cao).

Đề thi gọi là dễ nhưng để đạt điểm 9, 10 cũng không hoàn toàn dễ dàng. Kỳ thi gồm hai mục đích, xét tốt nghiệp THPT và trở thành căn cứ cho các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh nên vẫn có sự phân hóa kiến thức.

Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội hay tổ hợp Khoa học tự nhiên cũng đã được các nhà giáo có chuyên môn phân tích là bám sát đề tham khảo, có sự phân hóa phù hợp, và quan trọng không có sai về mặt kiến thức, không vượt quá phạm vi kiến thức nằm trong chương trình phổ thông. Đề thi đáp ứng với các cấp độ học sinh phổ thông học sinh và vẫn đảm bảo có sự phân hóa để lựa chọn tuyển sinh đại học.

Nếu các thí sinh thực sự giỏi và có nhiều điểm 10 thì cũng là điều đáng mừng. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia nhận định, đề thi năm nay điểm 8 hay 9 có thể nhiều nhưng rất khó có "mưa điểm 10".

Tag: mưa điểm 10 ; mưa điểm 10 thi thpt quốc gia ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status