Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 thắt chặt trong khâu chống gian lận


  
  
  
     
Lượt xem: 829 | Đăng bởi: annguyen

Để giảm thiểu tối đa sai sót cũng như chống gian lận diễn ra trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, hiện tất cả công tác đã được chuẩn bị kỹ ở mọi khâu.

Ở thời điểm hiện tại công tác kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã được sẵn sàng

Ở thời điểm hiện tại công tác kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã được sẵn sàng

Huy động hàng ngàn cán bộ, giảng viên

Trong ngày hôm nay ( 24/6) hơn 887.000 thí sinh cả nước sẽ làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019. Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia. Để bảo đảm kỳ thi này diễn ra an toàn, Hà Nội đã lên kế hoạch điều động khoảng 10.000 người tham gia tổ chức kỳ thi sắp tới, trong đó riêng số lượng cán bộ coi thi là hơn 6.000 người. Nhằm hạn chế tối đa nguy cơ gian lận, đội ngũ cán bộ coi thi được điều động theo nguyên tắc: 50% số cán bộ coi thi là giáo viên các trường phổ thông, số còn lại là giảng viên của 13 trường ĐH. Đến thời điểm này, Hà Nội đã rà soát toàn bộ 125 điểm thi, hơn 3.100 phòng thi để bố trí đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết.

Được biết năm nay các phòng thi gần nhà dân, gần đường giao thông đã được trang bị cửa sổ chắc chắn và đóng kín khi thí sinh đang thi để bảo đảm không để đề thi lọt ra ngoài. Điểm trưởng phải nắm kỹ nội dung công việc từng điểm thi, phải tập trung cao trong chỉ đạo, không chủ quan theo kinh nghiệm cá nhân, nếu vướng mắc cần gọi ngay cho ban chỉ đạo thi thành phố để sẵn sàng xử lý các vấn đề liên quan. Sở cũng yêu cầu các điểm trưởng điểm thi quán triệt kỹ đến cán bộ coi thi khi tổ chức buổi thi, nhắc lại quy chế cho thí sinh ở từng buổi thi, tổ chức nghiêm nhưng không gây căng thẳng trong phòng thi. Phó trưởng Phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết.

Mọi khâu trong kỳ thi đã được chuẩn bị một cách rất kỹ càng

Mọi khâu trong kỳ thi đã được chuẩn bị một cách rất kỹ càng

Giám sát chặt những "điểm nóng"

Như thông tin Cao đẳng Y dược Hà Nội đã đưa ra trước đó, nhằm tránh những sai sót trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ở kỳ thi năm nay, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã quyết liệt chỉ đạo tổ chức kỳ thi năm 2019, đặc biệt quan tâm đến vấn đề phòng chống gian lận trong thi cử. Tỉnh đã huy động gần 1.200 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi, trong đó hơn 500 cán bộ coi thi của 4 trường ĐH trực tiếp tham gia vào Ban Chỉ đạo thi và chấm thi.

Rút kinh nghiệm từ sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Hòa Bình đã bố trí hệ thống giám sát ở tất cả khu vực chứa bài thi, công an và cán bộ của một trường ĐH trông giữ 24/24 giờ.

Cũng tương tự như Hòa Bình, Hà Giang cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh, thành lập hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh, thông báo phân công nhiệm vụ thành viên hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh năm 2019. Dự kiến có gần 1.200 lượt người tham gia tổ chức thi, trong đó cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục ĐH khoảng 350 lượt người, lực lượng an ninh bảo vệ khoảng 120 lượt người.

Ở thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia đã sẵn sàng. Mọi thông tin liên quan đến kỳ thi cũng như tuyển tin CĐ, ĐH sẽ liên tục được cấp nhập tới thí sinh và phụ huynh.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status