Tuyển sinh 2019 học viện báo chí sẽ xét học bạ thpt


  
  
  
     
Lượt xem: 8457 | Đăng bởi: dinhvancuong

Theo đó đại diện Học viện Báo chí Tuyên truyền cho biết mùa tuyển sinh năm 2019 sẽ có 3o% chỉ tiêu của nhà trường sẽ tuyển sinh bằng học bạ trung học phổ thông 

Cụ thể tại  hội thảo "Đồng hành cùng mùa thi năm 2019" diễn ra tại  Trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội)  ngày hôm qua. Đại diện Học viện Báo chí Tuyên truyền vừa cung cấp một số thông tin về phương thức tuyển sinh năm 2019, trong đó có xét tuyển bằng học bạ THPT và cách qui đổi điểm nếu thí sinh có chứng chỉ IELTS, TOEFL.

Tuyển sinh 2019 học viện báo chí sẽ xét học bạ thpt 

Theo đó  Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Ban Quản lý đào tạo, Học viện Báo chí & Tuyên truyền  cho biết về phương án tuyển sinh năm 2019, theo đó năm 2019 nhà trường sẽ tuyển sinh theo nhiều phương thức khác nhau.

Đối với ngành Báo chí và các ngành truyền thông của học viện sẽ duy trì phương thức tuyển sinh thi tuyển kết hợp với xét tuyển. Các thí sinh khi đăng kí xét tuyển sẽ phải dự thi một bài thi năng khiếu báo chí tại học viện (dự kiến vào đầu tháng 7/2019). Trường sẽ dùng kết quả bài thi năng khiếu kết hợp với kết quả của 2 môn thi hoặc bài thi theo kì thi THPT quốc gia làm căn cứ để xét tuyển.  Với các ngành khác, học viện sẽ căn cứ vào kết quả thi THPT quốc gia của thí sinh.

Trường hợp xét học bạ thpt để vào trường sẽ có 30% chỉ tiêu của từng ngành cho việc xét tuyển học bạ với thí sinh trường THPT chuyên của tỉnh có học lực loại giỏi, hạnh kiểm tốt trong từng năm của cả 3 năm cấp 3. 

Thí sinh đăng kí vào học viện và có chứng chỉ tiếng Anh hay xét học bạ THPT thì phải nộp hồ sơ  trong tháng 5/2019. Trường sẽ tổ chức thi năng khiếu báo chí, xét quy đổi điểm và xét tuyển trong tháng 7/2019",

"Các thí sinh có chứng chỉ IELTS, TOEFL khi nộp hồ sơ về học viện sẽ được quy đổi điểm tương ứng. Nếu từ điểm 4.5 theo quy định của Bộ GD&ĐT được xét 10 điểm thì học viện sẽ quy đổi thành 7 điểm; từ 6.0 trở lên sẽ được quy đổi thành 10 điểm. Các thí sinh sẽ kết hợp với điểm tổ hợp thi THPT quốc gia khác để xét tuyển. 

Trả lời thắc mắc của học sinh trong buổi hội thảo về hai ngành Truyền thông đại chúng với Truyền thông đa phương tiện, đại diện Ban Quản lý đào tạo Học viện Báo chí & Tuyên truyền cho hay, trường sẽ xét tuyển môn bắt buộc là Ngữ văn, môn Tiếng Anh (nhân hệ số 2). Thí sinh có thể tự chọn 1 trong 3 môn còn lại là Toán, Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội để tạo thành tổ hợp.

Hoặc xét tuyển theo tổ hợp Văn + Toán + Khoa học tự nhiên + Khoa học xã hội + Tiếng Anh. Trường không tuyển riêng về tổ hợp môn Khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí). Thí sinh có thể tìm hiểu thêm địa chỉ website của nhà trường để biết thêm thông tin chi tiết. 

Ngoài ra, nếu thí sinh đạt giải quốc gia môn Lịch sử, theo quy định sẽ được tuyển thẳng vào ngành Lịch sử Đảng hoặc được ưu tiên xét tuyển để đăng kí vào các ngành khác của học viện. 

Dự kiến, Học viện Báo chí & Tuyên truyền sẽ tổ chức ngày hội "Tư vấn tuyển sinh năm 2019" để cung cấp các thông tin chi tiết về ngành học, chỉ tiêu tuyển sinh, chuẩn đầu vào, đầu ra... cho thí sinh nắm bắt và tham khảo vào ngày 31/3. Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh cũng như thông tin về kỳ thi thpt quốc gia để các em học sinh năm bắt được thông tin. 

Tổng hợp tin tức kỳ thi thpt quốc gia 2019

Tag: tuyển sinh học viện báo chí ; học viện báo chí ; tuyển sinh học viện báo chí năm 2019

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status