1001 câu chuyện bi hài về nạn mất trộm đồ thời sinh viên


  
  
  
     
Lượt xem: 1092 | Đăng bởi: hangmin

Sinh viên đi ở trọ thường gặp phải khá nhiều rắc rối mà nguyên nhân chính cũng vì kinh tế eo hẹp. Nào là nhà trọ tồi tàn, bạn trọ ki bo và điển hình là tình trạng mất trộm đồ.

1001 câu chuyện bi hài về nạn mất trộm đồ thời sinh viên

1001 câu chuyện bi hài về nạn mất trộm đồ thời sinh viên

1001 câu chuyện bi hài về nạn mất trộm đồ thời sinh viên

Thời sinh viên, những bạn sinh viên phải xa gia đình dọn đến ký túc xá hoặc phòng trọ để tự lập chắc chắn đã quán quen với cuộc sống khó khăn, đầu tháng “sang chảnh”, cuối tháng ăn mì tôm chống đói. Đã vậy, sống ở xóm trọ, ký túc xá, sinh viên đôi khi còn phải đối mặt với nạn trộm cắp vặt. Rất nhiều bạn trải 1-2 năm thời Đại học đều thú nhận rằng, ít nhất một lần họ bị mất trộm đồ.

Khi nhắc đến mất cắp người ta thường nghĩ đến nạn nhân bị mất những thứ giá trị như điện thoại, laptop , xe máy hay vàng bạc, tiền mặt. Thế nhưng trong thế giới sinh viên lại mất từ quần áo, mỹ phẩm, bát đũa, xoong nồi……những thứ tưởng chừng như chẳng hiểu lấy để làm gì hay làm người nghe phải phì cười khi nhắc đến.

Trên trang tin tức giáo dục, nhiều bạn sinh viên chia sẻ về nạn trộm cắp vặt khiến ai nấy đều phì cười vì quả thực, hoàn cảnh sống khó khăn, đôi khi sinh ra nhiều tình huống dở khóc, dở cười.

“Cái váy mới mua còn treo trên móc để trong tủ quần áo cũng mất. Bật mí luôn là đứa lấy còn ở chung với tớ cơ, quá đắng cay luôn”, bạn Lan Nguyễn chia sẻ.

1001 câu chuyện bi hài về nạn mất trộm đồ thời sinh viên

“Toàn mất đồ lót, đồ của em toàn ren với siêu mảnh xong chả hiểu sao mất bao nhiêu bộ. Có mấy bộ đồ lót mất hoài mất mãi làm bộ sưu tập của tớ không thể nào hoàn thiện được. Nhiều lúc a cay nghĩ sao có mấy bộ đồ lót cũng không mua được, cứ phải ăn trộm thế”.

“Mỗi lần vào siêu thị, quán ăn, shop quần áo đều bị móc túi. Tháng nào không bị móc túi thì bồn chồn bứt rứt”

“Trộm vào phòng lấy cặp dầu gội, hộp sữa chua ăn để lại vỏ, mũ bảo hiểm sau đó còn cái tủ lạnh định vác đi nốt nhưg tớ về kịp cái tủ lạnh còn nguyên trên giường, dây cuấn đàng hoàng, chuẩn bị xích đi”, một sinh viên Cao đẳng Dược chia sẻ.

Ở KTX theo đại đa số ý kiến cho rằng, an ninh có phần đảm bảo hơn vì có cổng trong, cổng ngoài lại có sự quản lý chặt chẽ của ban quản lý và bảo vệ. Thế nhưng tình trạng mất cắp trong một môi trường “tốt” như thế cũng là một dấu chấm hỏi.

1001 câu chuyện bi hài về nạn mất trộm đồ thời sinh viên

Ai cũng hiểu rằng các vụ trộm trong xóm trọ hay trong khu KTX không phải tất cả do kẻ cướp trà trộn vào lấy mà một phần còn do chính các bạn sinh viên lấy trộm của nhau. Những kẻ đó chỉ chờ sơ hở là hành sự và những món đồ dù đắt , dù rẻ nhanh chóng “bốc hơi”.

Để tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” các bạn sinh viên cần đề cao cảnh giác với cổng cửa, vì cửa sổ hay cửa chính ở các phòng trọ dành cho sinh viên đều rất lỏng lẻo, tạm bợ nên kẻ gian rất dễ dàng cạy cửa để vào nhà. Chú ý khi đi ngủ, các bạn nên khóa cửa cẩn thận, kiểm tra các chốt cửa, vì chỉ một lần sơ hở cũng đủ để các bạn có những bài học nhớ đời. Nên mua hòm tủ có khóa để có thể để những vật dụng có giá trị và không để những vật dụng có giá trị gần cửa sổ, cửa ra vào hoặc những nơi dễ nhìn thấy, dễ phát hiện.

Mất trộm là một trong những kỷ niệm đau đớn buồn của mỗi sinh viên. Vì thế, tốt nhất các sinh viên khi ở chung phòng nên tự bảo quản đồ dùng có giá trị để tránh nảy sinh những sự việc đáng tiếc. Đôi khi sự thoải mái của bạn lại tạo cơ hội để người khác làm việc xấu.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status