Bật mí lộ trình ôn thi THPT Quốc gia năm 2019 cho teen 2k1


  
  
  
     
Lượt xem: 2532 | Đăng bởi: hangmin

Tự mình đặt ra và thực hiện lộ trình ôn thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ giúp teen 2k1 giành được tấm vé trúng tuyển vào các trường ĐH mơ ước trong năm tới.

Bật mí lộ trình ôn thi THPT Quốc gia năm 2019 cho teen 2k1

Bật mí lộ trình ôn thi THPT Quốc gia năm 2019 cho teen 2k1

Tìm hiểu kinh nghiêm ôn thi từ các anh, chị đi trước

Thời điểm hiện tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã dần đi vào “dĩ vãng” nhưng những dư âm để lại vẫn khiến nhiều em học sinh lớp dưới bị ám ảnh. Vì thế để giành được tấm vé trúng tuyển Đại học vào năm tới đây thì đòi hỏi các teen 2k1 phải có lộ trình ôn thi phù hợp, sớm đặt ra được chiến lược và học hỏi các anh, chị ôn luyện trong các kỳ thi năm trước.

Bạn Trần Minh Tuấn, sinh viên năm nhất trường Đại học Ngoại Thương với số điểm đầu vào 29 điểm chia sẻ: “Muốn ôn thi đại học đỡ vất vả thì việc đầu tiên cần làm là phải nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Việc học cũng giống như trồng cây, có gốc rễ chắc thì cây mới cao được. Phải có kiến thức cơ bản chắc thì khi bước vào ôn thi mới không chật vật”.

Nguyễn Hoài An, sinh viên năm hai Cao đẳng Dược– Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: “Đầu năm lớp 12, bọn bạn đua nhau học sớm, làm mình lại càng lo. Hồi đầu cứ mày mò mãi không biết nên học thế nào, phải bắt đầu từ đâu. Sau được một chị khóa trước bật mí cho lộ trình ôn thi đại học 4 bước mà các anh chị đã áp dụng và rất thành công là: Một là học cơ bản, hai là hệ thống kiến thức, ba là luyện giải đề, bốn mới tổng ôn và đi thi”.

Từ những kinh nghiệm ôn thi của 2 “lão làng” có thể thấy thành công đều xuất phát từ “học kiến thức cơ bản”. Đây không phải là điều gì quá mới mẻ nhưng lại là một điều đáng lưu ý với các em học sinh bắt đầu lộ trình ôn thi.

Tìm hiểu kinh nghiêm ôn thi từ các anh, chị đi trước

Tìm hiểu kinh nghiêm ôn thi từ các anh, chị đi trước

Theo khảo sát trên trang tin tức giáo dục cho hay, trong số hơn 100.000 học sinh từng đỗ đại học với số điểm tối thiểu 22 điểm đã cho thấy: có tới 89% các học sinh này bắt đầu học sớm kiến thức cơ bản lớp 12 ngay từ những ngày cuối năm lớp 11. Tuy nhiên, dù chuẩn bị kiến thức để ôn thi đại học từ sớm nhưng vẫn có rất nhiều bạn không đạt được mức điểm tối đa hay đố điểm như bản thân từng kỳ vọng. Nguyên nhân chủ yếu là do hầu hết các học sinh đều dừng việc học ở sách giáo khoa mà không tham khảo các loại sách phụ đề hay đặt ra một kế hoạch ôn thi theo đúng lộ trình.

Bật mí lộ trình ôn thi THPT Quốc gia năm 2019 cho teen 2k1

Theo phương án thi THPT quốc gia 2019 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, bảo đảm phù hợp năng lực học sinh phổ thông, có độ phân hóa phù hợp. Câu hỏi được đề xuất từ nhiều nguồn, chú trọng từ nguồn đề xuất của các giáo viên, giảng viên, chuyên gia.

Đáng chú ý, quy trình xây dựng đề thi chính thức sẽ chú trọng cải tiến khâu phản biện và thẩm định để bảo đảm đề thi phù hợp với yêu cầu kỳ thi THPT Quốc gia cả về độ khó và độ cân bằng giữa các mã đề.

Điểm đặc biệt là các câu hỏi sau khi thẩm định sẽ được thử nghiệm, bảo đảm mỗi câu có tối thiểu 50 lượt học sinh làm thử, sau đó tiếp tục chỉnh sửa và thử nghiệm một lần nữa với ít nhất 50 lượt học sinh làm thử.

Các em học sinh lớp 12 cần có kế hoạch ôn luyện phù hợp

Các em học sinh lớp 12 cần có kế hoạch ôn luyện phù hợp

Ngay từ bây giờ, teen 2k1 hãy bắt tay vào ôn thi ngay, phải thật chú tâm, học đến đâu chắc ngay đến đó. Theo đó, hãy bám sát lộ trình ôn thi với 4 bước dưới đây để có thể “gỡ gạc” lại kiến thức và giành điểm số cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm tới:

Thời điểm hiện tại (cuối năm 2018): Trang bị kiến thức Nền tảng. Ôn luyện toàn diện

Trong giai đoạn đầu tiên, các em học sinh cần xây dựng nền tảng kiến thức thật chắc chắn. Có kiến thức cơ bản vững vàng thì có thể rèn những dạng bài nâng cao cũng như luyện đề ở các giai đoạn tiếp theo. Kết thúc mùa hè, các tên 2k1 cần bước vào giai đoạn hệ thống lại toàn bộ kiến thức và luyện tập các dạng bài từ cơ bản đến nâng cao theo từng chuyên đề.

Từ tháng 1/2019 – 3/2019: Luyện mọi dạng bài.

Bám sát lộ trình bên trên thì khi kết thúc học kì I của lớp 12, teen 2k1 có thể bước vào giai đoạn luyện giải đề.

Từ tháng 4/2019 – 6/2019: Ôn tập chọn lọc

Đây là bước ôn thi đại học cuối cùng trước khi bạn bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Trong 2 tháng cuối này, các em học sinh cần ôn tập lại những kiến thức trọng tâm và có thể học một số mẹo giải nhanh để tiết kiệm thời gian làm bài.

Với 4 bước ôn thi và kế hoạch học tập như vậy có thể thấy điều đầu tiên và quan trọng nhất để ôn thi THPT Quốc gia vẫn là phải học kiến thức cơ bản thật chắc chắn. Vì thế, ngay lúc này hãy bắt tay vào chuẩn bị kiến thức một cách kỹ càng nhất, khi đó tấm vé trúng tuyển Đại học đã ở gần bạn hơn bao giờ hết.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status