Bàn về vấn đề trang phục của sinh viên hiện nay: Hiện đại hay Truyền thống?


  
  
  
     
Lượt xem: 5420 | Đăng bởi: hangmin

Mới đây, việc một trường ĐH ở phía Nam quy định về trang phục sinh viên khi đến trường đã gây phản ứng trong giới trẻ. Nhiều bạn cho rằng việc nhà trường cấm sinh viên mặc áo thun không cổ là không hợp lý.

Bàn về vấn đề trang phục của sinh viên hiện nay: Hiện đại hay Truyền thống?

Bàn về vấn đề trang phục của sinh viên hiện nay: Hiện đại hay Truyền thống?

Sinh viên Sài Gòn phản ứng quy định “mặc áo thun có cổ”

Theo tin tức giáo dục cho biết, nội quy học đường do Đại học Tài chính - Marketing vừa ban hành, quy định: sinh viên khi đến trường mặc áo sơ mi, áo thun có cổ hoặc trang phục truyền thống của trường, mặc quần tây hoặc quần jeans lịch sự, váy dài đến gối, đi giày hoặc dép có quai hậu.

Điều này đang gây nhiều tranh luận. Các sinh viên cho rằng, trường đã gián tiếp cấm họ “mặc áo thun không cổ”.

Ngoài ra, ĐH Tài chính – Marketing còn yêu cầu sinh viên không được mang đồ ăn, thức uống, nhai kẹo cao su trong giảng đường, phòng học.

Trong nội quy nêu rõ sinh viên vi phạm, tùy theo mức độ, sẽ bị trừ điểm rèn luyện theo quy định đánh giá kết quả rèn luyện hoặc xử lý theo quy định công tác sinh viên.

Nhiều sinh viên của trường cho hay nội quy trên sẽ phù hợp học sinh phổ thông hơn là sinh viên đại học. Nhiều quy định trong nội quy quá gò bó, không phù hợp phong cách trẻ trung, năng động mà sinh viên đại học nên có.

“Áo thun cho giới trẻ hiện nay phần lớn là không cổ vì nó thời trang, năng động và thoáng mát. Áo thun không cổ không có nghĩa là hở hang, phản cảm”, một nữ sinh ĐH Tài chính – Marketing chia sẻ quan điểm.

Sinh viên Sài Gòn phản ứng quy định “mặc áo thun có cổ”

Sinh viên Sài Gòn phản ứng quy định “mặc áo thun có cổ”

Một ý kiến khác cho rằng, quy định này nhằm hạn chế nhiều sinh viên, đặc biệt là nữ sinh mặc áo quá hở đến lớp. Tuy nhiên, khái niệm “ăn mặc phản cảm” và “áo thun không cổ” cần được tách biệt. Không ai chắc áo thun có cổ là không phản cảm, còn áo thun không cổ là mất lịch sự. Sinh viên đã lớn, trường không nên quy định quá chi tiết như vậy.

Một số người đánh giá quy định này là phi thực tế, bởi trang phục thường ngày phổ biến nhất của giới trẻ đang là quần jean và áo thun.

Sinh viên nên mặc trang phục như thế nào cho phù hợp?

Ở một góc độ nào đó, việc ăn mặc cũng nhằm để phản ánh độ tuổi, cụ thể ở đây là thể hiện sức sống, sự trẻ trung của thanh niên. Phía nhà trường thì lý giải rằng, thời gian qua có quá nhiều sinh viên ăn măc phản cảm, áo khoét trễ cổ quá sâu, trang phục hở hang...không phù hợp với môi trường học đường.

“Xét cho cùng, cả hai bên đều có lý khi đưa ra những quan điểm của họ. Nếu sinh viên mà cả tuần chỉ diễn sơ mi - quần âu thì chẳng khác nào những nhân viên văn phòng. Nhưng ngược lại sinh viên mà ăn mặc hở hang quá đỗi... thì e giảng đường cũng không khác mấy so với quán karaoke.Vì thế, sự thái quá nào cũng không nên, mà sinh viên rất cần phải ăn mặc lịch sự, có thẩm mỹ  để tạo thiện cảm, cũng như  quảng bá cho thương hiệu của trường các em đang theo học”, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho ý kiến.

Sinh viên nên mặc trang phục như thế nào cho phù hợp?

Sinh viên nên mặc trang phục như thế nào cho phù hợp?

Trước đây cũng từng có trường ĐH cấm sinh viên mặc quần jean, hoặc yêu cầu sinh viên phải thường xuyên mặc đồng phục. Những quy định ấy đều không được các bạn trẻ đồng tình, thậm chí sau đó các trường cũng chỉ thực hiện một cách “nửa vời” chứ không ráo riết. Nhân chuyện quy định trang phục sinh viên, nhiều người từng đi du học hoặc học tập ở nước ngoài đã chia sẻ rằng: ở các nước họ không có quy định cứng nhắc nào về việc ăn mặc của sinh viên, vì thế ở giảng đường nhìn những người trẻ rất đa phong cách.

Tất nhiên, Bộ GD&ĐT cũng không hề có quy định hành chính nào về phục trang của sinh viên, thậm chí Bộ này  đã từng có công văn chỉ đạo các trường không được bắt buộc sinh viên, học sinh phải mặc đồng phục khi đến trường.

Nhưng nói như các bạn trẻ trên một số diễn đàn rằng: “Học ĐH là để lấy kiến thức, để ứng dụng cho công việc trong tương lai chứ đâu phải đến để chấm tác phong” thì hẳn nhiều người sẽ không đồng tình. Sinh viên cần phải học nhiều thứ, ngoài kiến thức, thì có cả tác phong, lối sống, nhân cách…

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status