Sinh viên Y Dược: “Phản bội” sức khỏe của bản thân để học cách chăm lo người khác


  
  
  
     
Lượt xem: 2266 | Đăng bởi: hangmin

Đến bất kỳ một ngôi trường đào tạo Y Dược nào sinh viên cũng đều sống theo đúng nguyên tắc và khoa học nhưng quan trọng là để có thời gian học cách bảo vệ sức khỏe và cứu lấy mạng sống của những người khác.

Sinh viên Y Dược học nhiều và cực lắm

Sinh viên Y Dược học nhiều và cực lắm

Mỗi khi có ai đó nhắc đến sinh viên ngành Y là tất cả mọi người đều nghĩ, sinh viên Y Dược là những bạn học cực giỏi Toán, Lý, Hóa, Sinh ở mức tuyệt đối nên chuyện học đối với các bạn này là nhẹ nhàng, sau này tốt nghiệp đi làm được rồi sẽ sung sướng như tiên, tiền vào túi liên tục. Có lẽ cũng chính từ suy nghĩ này, rất nhiều bạn vẫn mặc định rằng sinh viên Y Dược chỉ biết họ, cuộc sống rất nhàm chán, không hề biết chơi là gì.

Thật ra tất cả những suy nghĩ, nhận định đó không hoàn toàn đúng. Cùng xem cuộc sống của các sinh viên Y Dược là như thế nào, có thật sự vui nhộn hay không?

Sinh viên Y Dược học nhiều và cực lắm

Sinh viên Y Dược thực chất cũng như bao sinh viên ngành khác, cũng từ tỉnh, huyện lên thành phố để đi học, cũng phải ở trọ và tiết kiệm như ai. Cuộc sống của các bạn hầu như còn bận rộn hơn sinh viên thường vì vừa phải đi học, vừa phải đi làm. Nhưng việc học của các bạn không chỉ gói gọn 8 tiếng mỗi ngày trên trường là xong, có những đêm phải trực suốt ở trường vì bài tập chưa xong hay vì báo cáo thực hành còn dang dở.

Sinh viên Y Dược không học đơn giản chỉ những thứ liên quan đến chuyên ngành mà bất kỳ môn đại cương nào cũng phải học như bao sinh viên khác. Các bạn cũng chật vật, chong đèn đêm để học qua môn mà có khi còn rớt môn thi lại. Cứ vậy thời gian học có khi kéo dài đến 6 - 7 năm cũng là chuyện bình thường. Lượng kiến thức mà các bạn sinh viên Y Dược phải học nhiều gấp 5 gấp 6 lần kiến thức mà một sinh viên bình thường phải học vì nó là các bước tìm hiểu, nghiên cứu rồ ghi nhớ để không sai sót.

Những giấc ngủ vội của sinh viên Y Dược

Những giấc ngủ vội của sinh viên Y Dược

Ngoài học lý thuyết, các bạn sinh viên Y Dược còn phải học thực hành thường xuyên, nghiên cứu tế bào, mô hình cắt lớp,… về tất cả những gì trên cơ thể người một cách chân thật nhất. Với những bạn học phẩu thuật thì phải thường xuyên “mổ xẻ” động vật, thậm chí là xác chết. Cũng không quên nói đến những người bạn vừa học vừa trực đêm vì thực tập. Thậm chí thời gian thực tập của các sinh viên Y Dược cũng dài hơn những sinh viên bình thường, để học cách thành thạo với máy móc, bệnh nhân và các phương pháp chữa trị.

Sinh viên ngành Y Dược không chỉ học những vấn đề liên quan đến sức khỏe, bệnh tình của bệnh nhân mà còn phải học và nhớ tên các loại thuốc cũng như công dụng của nó, các chỉ số lẫn thành phần có trong thuốc.

Đối với các sinh viên Y Dược, chỉ có thể nói họ phải dành cả đời để học chứ không chỉ đơn giản là cả thanh xuân nữa. Khoa học ngày càng tân tiến, bệnh lạ xuất hiện ngày 1 nhiều, thế nên bác sĩ làm sao có thể ngưng học một ngày?

Sinh viên Y Dược: “Phản bội” sức khỏe của bản thân để học cách chăm lo người khác

Nhắc đến bác sĩ, trình dược viên hầu như mọi người đều nghĩ rằng các bạn học vì sau này muốn có cuộc sống sung túc, giàu có. Nhưng không phải thế, tất cả sinh viên Y Dược đều mang chung một tâm lý trở thành bác sĩ, trình dược viên, điều dưỡng viên để có thể trở thành người cứu sống bệnh nhân, bảo vệ cuộc sống, sinh mạng và sức khỏe của tất cả mọi người.

Sinh viên Y Dược: “Phản bội” sức khỏe của bản thân để học cách chăm lo người khác

Sinh viên Y Dược: “Phản bội” sức khỏe của bản thân để học cách chăm lo người khác

Đằng sau những ước mơ ấy luôn là sự cố gắng, nỗ lực phi thường. Bởi nếu không thật sự đam mê, yêu thích công việc có tính quan trọng này thì không một ai có thể kiên trì đến cùng, có thể theo đuổi kể cả khi phải mất rất nhiều thời gian.

Đã từng có một sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng nói rằng: “Mình theo học Y Dược đơn giản vì mình muốn cứu người, trở thành người có thể giúp bệnh nhân cảm thấy được quan tâm, chăm sóc. Vì mẹ của mình đã giã từ cuộc đời rất sớm do không phát hiện kịp thời bệnh gan để dẫn đến ung thư. Mình muốn mình có thể bảo vệ cuộc sống cho người thân của mình để không một ai ra đi như thế”.

Ai cũng nghĩ rằng đã là sinh viên Y Dược thì phải sống khoa học lắm, có học theo sách vở thì chắc chắn biết cách bảo vệ bản thân mình và tránh xa các chất độc hại hay thói quen sống không lành mạnh. Nhưng thật ra họ cũng chỉ là sinh viên, cũng là những cô cậu học trò chỉ có 24h/1 ngày nên không ai sống khoa học như chúng ta tưởng tượng. Sinh viên Y thực ra chính là những người thức đêm nhiều nhất, thường xuyên uống cà phê và ăn mì gói chỉ để học cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người khác.

Vì lượng kiến thức quá lớn mà thời gian lại quá ít, các sinh viên Y Dược lúc nào cũng học với cường độ liên tục, thời gian để nghỉ ngơi gần như là hiếm hoi và có khi là không có. Đó cũng chính là lý do mà sinh viên Y Dược được gọi là “những người dành cả thanh xuân để sống phản khoa học”.

Nhưng tất cả những điều đó đều vì lý tưởng chung là có thể giúp đỡ tất cả những bệnh trên đời. Sinh viên Y Dược ai cũng biết rằng thức khuya, uống nhiều cà phê và ăn nhiều mì gói là không tốt nhưng không thể không làm thế. Nhưng dù là thế nào, họ cũng chính là những bạn trẻ dám sống hết mình để học cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho chúng ta mai này.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status