Lo con gái “ế” bố mẹ cấm cản không cho học trường Y


  
  
  
     
Lượt xem: 7711 | Đăng bởi: hangmin

Không biết từ bao giờ mà người ta lại gắn cho trường Y cái mác “ế”, “Ế đã 18 năm rồi, đến lúc học xong ngành Y tổng cộng 9 năm nữa thì ra trường chắc khỏi phải lấy chồng còn gì nữa”, lý do để từ bỏ trường Y của 1 tân sinh viên.

Lo con gái “ế” bố mẹ cấm cản không cho học trường Y

Lo con gái “ế” bố mẹ cấm cản không cho học trường Y

Chương trình “Chào Tân sinh viên 2018: Rồng cất cánh” có chủ đề “Đỗ đại học, rồi sao?” diễn ra ngày 23/9 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội với hơn 500 tân sinh viên có mặt tham dự sự kiện. Tại sự kiện, nhiều tân sinh viên đã đưa ra những băn khoăn trước ngưỡng cửa đại học khi không đi đúng con đường mình mong muốn.

Lo con gái “ế” bố mẹ cấm cản không cho học trường Y

Người ta bảo con gái mà học ngành y thì sau này khó kiếm chồng bởi tính đặc thù của công việc thường xuyên đi sớm về muộn, không có thời gian chăm sóc cho bản thân cũng như gia đình. Học ngành Y đồng nghĩa với việc những kiến thức về cơ thể của con người nắm rõ trong lòng bàn tay, khi nói chuyện các cô gái không còn sự ngây thơ, tế nhị, ngại ngùng với những vấn đề nhạy cảm, trong khi đó những chàng trai lại muốn người yêu mình phải nhõng nhẽo, trẻ con một chút xíu để chàng trở thành một người đàn ông mạnh mẽ có thể che chở cho người con gái mà mình yêu thương. Tuy nhiên đối với điều này thì các cô gái học Đại học, Cao đẳng Y Dược, lại không thể nào làm được.

Nói đến khoản ăn mặc thì cũng không giống với những cô gái khác. Người ta nói “ Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”, những bộ cánh lông lẫy, chiếc váy ôm sát cơ thể tôn lên những đường cong quyến rũ của người con gái thì chẳng bao giờ được các cô gái ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Chỉ một form duy nhất, với chiếc áo Blouse trắng rộng thùng thình được các nàng trưng diện cả ngày, mái tóc một kiểu cùng với đó là mùi thuốc, mùi bông băng ám các cô gái thay vì mùi nước hoa đắt tiền.

Gái ngành Y phải hi sinh cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp

Gái ngành Y phải hi sinh cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp

Cũng chính vì những lý do này, mà một số gia đình đã cấm cản con, em mình không cho theo học ngành Y Dược.

Quỳnh - hiện là tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của một trường đại học chia sẻ, bạn thi khối B đỗ Y đa khoa và khối D đỗ Ngành ngôn ngữ Anh. Quỳnh thích học Y đa khoa để trở thành bác sĩ, nhưng bố mẹ ngăn cản vì sợ “ế” do thời gian học dài nên đã khuyên bạn chọn ngành còn lại. Và Quỳnh đã nghe theo lời cha mẹ.

“Em thi ngành Y là do nguyện vọng của cá nhân vì cũng thích ngành này. Riêng về lý do việc “nhảy” từ ngành Y sang ngành Ngôn ngữ Anh là vì bố mẹ em nói: Ế đã 18 năm rồi, đến lúc học xong ngành Y tổng cộng 9 năm nữa thì ra trường chắc khỏi phải lấy chồng còn gì nữa”, Quỳnh tâm sự.

Xem thêm: “Con ơi! Đừng mơ làm bác sĩ”

Tại sao vẫn rất nhiều bạn nữ vẫn quyết tâm chọn học Y Dược?

Cho dù bị gắn mác “ế” nhưng rất nhiều bạn nữ vẫn quyết tâm theo đuổi ngành Y Dược, theo đuổi đam mê của mình. Chia sẻ của Thùy Linh đã từng học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay: “Lý do tôi chọn học ngành Y là bởi ngay từ nhỏ tôi tôi đã có niềm đam mê với ngành này, thêm vào đó chứng kiến người thân của tôi ra đi vì căn bệnh ung thư phổi mà không có cách nào cứu chữa điều đó càng khiên tôi có động lực học ngành Y hơn để chữa bệnh cứu người”.

Tại sao vẫn rất nhiều bạn nữ vẫn quyết tâm chọn học Y Dược?

Tại sao vẫn rất nhiều bạn nữ vẫn quyết tâm chọn học Y Dược?

Trong cuộc sống, mỗi người đều có riêng cho mình những đam mê để không ngừng theo đuổi. Và cũng chính vì đam mê ấy mà con người luôn luôn cố gắng, nỗ lực để đặt tới cái đích mà họ mong muốn. Vì thế mà có người đã cho rằng: “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”.

Nếu bạn có niềm đam mê với lĩnh vực Y Dược thì hãy mạnh dạn theo đuổi nó. Cơ hội sẽ đến nếu như bạn biết cách nắm bắt. Các thí sinh có thể đăng ký học Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ngay hôm nay.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4- Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status