7 bí quyết “sinh tồn” tân sinh viên cần biết khi đi thuê nhà trọ


  
  
  
     
Lượt xem: 12090 | Đăng bởi: hangmin

Những bí quyết này sinh viên nào cũng cần biết để không bị rơi vào tình huống khổ sở khi đi thuê nhà trọ, đặc biệt là đối với những sinh viên năm nhất lần đầu lên thành phố.

7 bí quyết “sinh tồn” tân sinh viên cần biết khi đi thuê nhà trọ

7 bí quyết “sinh tồn” tân sinh viên cần biết khi đi thuê nhà trọ

Với những sinh viên học đại học xa nhà, thuê trọ là một câu chuyện không hề đơn giản. Nếu không cẩn thận, sinh viên mới đến thành phố rất dễ bị lừa thuê phải những nhà trọ không tốt, thậm chí có thể bị mất trộm đồ hoặc rơi vào tình huống phải dọn ra khỏi nhà thuê giữa đêm vì mâu thuẫn với chủ nhà.

Để không rơi vào những câu chuyện “dở khóc dở cười” hay thậm chí là “dành cả thanh xuân để tìm nhà trọ”, đừng bỏ qua những mẹo hữu ích dưới đây.

Tỉnh táo trước những thông báo cho thuê nhà trọ tràn lan

Các thông tin cho thuê nhà trọ hiện nay được đăng tải tràn lan trên mạng và ai cũng có thể dễ dàng tìm được những tin bài đó ở khắp các mặt tường, cột điện trên đường phố. Va ngay cả tại cổng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng có hàng loạt các thông tin cho thuê nhà trọ. Tuy nhiên, hãy cảnh giác khi liên hệ với những địa chỉ này.

Bí quyết là không liên hệ nếu thông tin không cụ thể về địa chỉ nhà, diện tích nhà, các tiện nghi có sẵn, giá thuê, các dịch vụ kèm theo. Và tốt hơn là yêu cầu hình ảnh kèm theo nữa.

Nếu bạn đã liên hệ và được mời đến một địa chỉ khác với địa chỉ nhà được đăng thì tuyệt đối không thuê. Đó là chiêu thức rất quen thuộc của những kẻ môi giới. Khi đến các địa chỉ này, bạn có thể bị mồi chài bỏ tiền để có được thêm một số địa chỉ nhà trọ khác.

Tỉnh táo trước những thông báo cho thuê nhà trọ tràn lan

Tỉnh táo trước những thông báo cho thuê nhà trọ tràn lan

Không bao giờ nộp tiền cho chủ nhà khi chưa có hợp đồng ràng buộc rõ ràng

Trang tin tức giáo dục cũng cho biết, lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm của tân sinh viên mà nhiều chủ nhà trọ yêu cầu đặt tiền cọc, đòi đóng trước tiền nhà. Nếu không cảnh giác, bạn rất dễ bị mất tiền oan. Hãy nhớ là chỉ đưa tiền khi có hợp đồng rõ ràng và tuyệt đối không đóng trước tiền nhà nếu vẫn chưa được chuyển đến ở. Chỉ đặt cọc một số tiền nhỏ khi được cầm chìa khóa căn phòng.

Hãy chắc chắn phòng bạn thuê có thể ở lâu dài

Không ít người sau khi ở một thời gian ngắn đã phải chuyển đi vì những điều kiện nhà ở không đảm bảo. Khi thuê nhà, hãy nhớ kiểm tra thật kỹ nội thất, tình trạng điện nước, chỗ để xe, lối đi lại có thuận tiện hay không, có camera đảm bảo an ninh và chi phí phụ đi kèm cho các dịch vụ khác có phù hợp hay không.

Yếu tố an toàn cho người và tài sản là số 1

Tiền bạc, máy tính, đồ dùng cá nhân là những thứ rất quan trọng với tất cả sinh viên. Để đảm bảo an toàn cho mình và tài sản, bạn hãy tự trang bị thêm những ổ khóa cần thiết bên cạnh khóa được chủ nhà cung cấp.

Với những căn phòng có giá cao, hãy yêu cầu chủ nhà lắp đặt camera quan sát ở những không gian dùng chung như sân phơi, bãi đỗ xe để đảm bảo đồ dùng, phương tiện của bạn không bị người khác nhòm ngó.

Yếu tố an toàn cho người và tài sản là số 1

Yếu tố an toàn cho người và tài sản là số 1

Đừng ở ghép chung phòng tùy tiện

Để tiết kiệm chi phí, không ít bạn đã chấp nhận ở ghép cùng người lạ. Điều này có rủi ro cao vì bạn không thể biết rõ về tính cách, thói quen của người ở cùng. Rất nhiều mâu thuẫn có thể nảy sinh, thậm chí bạn có thể bị lừa hoặc mất trộm đồ đạc nữa. Vì thế, nếu không có bạn bè thân thiết để chung nhà, hãy cân nhắc thật cẩn thận khi chọn người ở ghép.

“Ở ghép cùng người lạ là một trong những sai lầm đầu tiên của mình khi bắt đầu cuộc sông sinh viên. Lên thành phố, cũng chưa quen ai nên mình đã đồng ý ở ghép với 1 người không quen biết và sau đó đã xảy ra rất nhiều mâu thuẫn...”, Huyền Trang – sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ.

Nên đồng hành cùng người nhà khi đi tìm nhà trọ

Nếu là lần đầu đi tìm nhà trọ ở thành phố, hãy nhờ người nhà hoặc bạn bè thân quen có kinh nghiệm giúp đỡ. Những người có kinh nghiệm chắc chắn có thể giúp bạn tìm được những chỗ ở tin cậy hoặc ít ra cũng có kỹ năng đánh giá chất lượng của phòng trọ.

Nên đồng hành cùng người nhà khi đi tìm nhà trọ

Nên đồng hành cùng người nhà khi đi tìm nhà trọ

Giải quyết triệt để mọi mâu thuẫn với chủ nhà

Trong quá trình ở trọ, những mâu thuẫn với chủ nhà thường hay xảy ra. Khi có bất cứ điều gì không rõ ràng, bạn hãy chủ động liên hệ và thống nhất với chủ nhà, đừng để những mâu thuẫn diễn ra lâu ngày. Nếu chủ nhà là người khó tính, rất có thể họ sẽ đuổi bạn thẳng thừng ra khỏi nhà vì mấy chuyện nhỏ nhặt.

Sống xa nhà đã khó, nếu không có một chỗ ở ổn định và tin cậy thì cuộc sống sinh viên sẽ càng vất vả hơn. Các bạn tân sinh viên hãy nhớ cảnh giác, không nóng vội để không gặp phải những rắc rối không đáng có.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status