Thí sinh không nên dựa vào “điểm sàn” để điều chỉnh nguyện vọng


  
  
  
     
Lượt xem: 1980 | Đăng bởi: hangmin

Khi điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học, thí sinh cần cân nhắc dựa vào điểm trúng tuyển của năm trước so với mức điểm của mình năm nay chứ không nên dựa vào điểm sàn.

Thí sinh không nên dựa vào “điểm sàn” để điều chỉnh nguyện vọng

Thí sinh không nên dựa vào “điểm sàn” để điều chỉnh nguyện vọng

Thí sinh không nên dựa vào “điểm sàn” để điều chỉnh nguyện vọng

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, từ ngày 19/7 thí sinh sử dụng kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển một lần duy nhất.

Để các thí sinh có những điều chỉnh nguyện vọng chính xác và phù hợp, ông Trần Văn Nghĩa – Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), đưa ra một số lời khuyên cho các thí sinh:

Thứ nhất: Các em cần xác định, khi nào mình cần điều chỉnh nguyện vọng. Cũng như năm ngoái, các em hoàn toàn có thể đăng ký nhiều nguyện vọng, trừ khi kết quả thi quá xa so với dự kiến ban đầu. Nếu kết quả thi của mình cao hơn hoặc thấp hơn nhiều so với dự kiến đầu thì nên điều chỉnh nguyện vọng, còn nếu như sát với dự kiến ban đầu thì các em không nên điều chỉnh.

Thứ hai: Phổ điểm năm nay khác với phổ điểm của năm ngoái, do đó các em cần so sánh phổ điểm của 2 năm và xác định điểm của mình tương đương với bao nhiêu điểm của năm ngoái. Từ đó xác định xem các nguyện vọng mình đăng ký trước đó có phù hợp hay không, đồng thời có định hướng điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và chọn ngành, nghề hợp lý.

Thứ ba, các thí sinh cần nắm rõ nguyên tắc của điều chỉnh nguyện vọng. Cụ thể, các em hoàn toàn có thể điều chỉnh tất cả mọi thông tin. Ví dụ thay đổi trường, thay đổi ngành, thay đổi tổ hợp và thay đổi trật tự các nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng cần lưu ý, nếu tăng số nguyện vọng lên, tức là bổ sung thêm nguyện vọng so với ban đầu thì phải đăng ký bằng phiếu tại trường. Theo đó, thời gian điều chỉnh nguyện vọng sẽ bắt đầu từ ngày 19/7 đến hết ngày 26/7 đối với phương thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến và đến hết ngày 28/7 đối với những thí sinh điều chỉnh bằng phiếu.

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển nên chia thành 3 nhóm

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển nên chia thành 3 nhóm

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển nên chia thành 3 nhóm

Việc đăng ký thay đổi nguyện vọng giống như đăng ký trước đây. Theo đó, tất cả những ngành mà mình đã đăng ký phải là ngành mình sẽ học chứ không phải đăng ký cho xong. Thí sinh nên sắp xếp 3 nhóm ngành khác nhau gồm:

  • - Nhóm 1: những ngành cao hơn so với điểm thực của mình.
  • - Nhóm 2: những ngành bằng với điểm thực của mình.
  • - Nhóm 3: ngành thấp hơn so với điểm thực của mình.

Để xác định các nhóm ngành, các em có thể so sánh với điểm thi năm nay và quy đổi về điểm thi năm ngoái, hoặc năm 2016. Những nhóm ngành cao hơn một chút so với điểm thi thực của mình thì xếp vào nhóm 1. Còn những ngành bằng với điểm thực của mình thuộc nhóm 2 và thấp hơn điểm thực của mình thuộc nhóm 3.

Theo ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thí sinh nên chọn khoảng 5 đến 6 ngành phù hợp nhất, không nên chọn nhiều quá và cũng không ít quá. Nhiều nhất là 10 ngành còn nhiều hơn nữa sẽ bị loãng. Sau này, các em có thể sẽ hối hận tại sao mình lại chọn như vậy.

Tóm lại, khi điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh phải đảm bảo những ngành đăng ký mình đều thích. Đồng thời xác định các nhóm ngành như phân tích ở trên và phải để ngành nào thích nhất lên trên, chứ không phải là ngành nào dễ trúng hơn thì xếp vào ưu tiên đầu tiên. Như vậy nguyên tắc giống hệt nguyên tắc chọn ngành lần đầu tiên, thí sinh phải nắm vững nếu không sẽ thất bại.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status