Điểm mặt 5 ngành có thí sinh trúng tuyển cao nhất những năm gần đây


  
  
  
     
Lượt xem: 9569 | Đăng bởi: dinhvancuong

Thống kê những ngành có thí sinh trúng tuyển nhiều nhất 2 năm gần đây cho thí sinh tham khảo trước mùa tuyển sinh vào các trường Đại học 2018

Điểm mặt 5 ngành có thí sinh trúng tuyển cao nhất những năm gần đây

Chỉ tiêu tuyển sinh là yếu tố giúp thí sinh cần cân nhắc khi đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng năm nay. Theo thống kê từ dữ liệu của Bộ GD&ĐT, hai năm qua, nhóm ngành Kinh tế có thí sinh đăng ký theo học nhiều nhất, dữ liệu này dựa trên 100 trường Đại học Cao đẳng. Thí sinh có thể tham khảo cho mùa tuyển sinh năm nay trước khi đưa ra quyết định thay đổi nguyện vọng để lựa chọn nghề nghiệp. 

Trong đó, ngành Tài chính - Ngân hàng đứng đầu với tổng chỉ tiêu là 13.190 sinh viên.

Ngành được đào tạo tại nhiều  tại các trường đại học trên cả nước và có điểm chuẩn ở khoảng rộng, từ 15 điểm (bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm ngoái) đến trên 25 điểm tùy vào các trường.  Năm 2016, các trường ĐH như Hồng Đức, Hòa Bình, Đông Á, Tài chính - Kế toán, Vinh, Kiến trúc Đà Nẵng, Quy Nhơn, An Giang lấy điểm trúng tuyển ngành này là 15.

Ngoài những trường này, thí sinh có điểm xét tuyển dưới 20 điểm có thể xem xét ứng tuyển vào ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, ĐH Tài chính - Marketing, ĐH Cần Thơ, ĐH Kinh tế Đà Nẵng, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công đoàn, Học viện Tài chính ĐH Mở TP.HCM, ĐH Điện lực, ĐH Kinh tế Huế hoặc Viện ĐH Mở Hà Nội.

Với mức điểm cao hơn nằm trong khoảng 20-24 điểm, thí sinh nên cân nhắc các trường ĐH Quốc tế  (ĐHQGTPHCM) hoặc ĐH Kinh tế - Luật thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Hà Nội, ĐH Thương mại, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Sài Gòn, ĐH Công nghiệp TP.HCM hay Học viện Ngân hàng, Học viện Tài Chính,....

Với tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 24 trở lên, các em xem xét đăng ký vào Đại học Ngoại thương hoặc ĐH Kinh tế Quốc dân. Năm nay điểm đầu vào đối với nhóm ngành này có thể giảm do đề thi năm nay Bộ đã làm tốt công tác phân hóa, điểm trúng tuyển có thể giảm từ 2 cho đến 3 điểm tùy từng ngành và từng trường. 

Đứng thứ 2 trong danh sách những ngành tuyển sinh và trúng tuyển nhiều nhất đó là Kế toán. Năm 2016 các trường ĐH ở nước ta tuyển hơn 11.800 thí sinh cho ngành này, điểm chuẩn từ 15 đến trên 25 điểm.

Các trường ĐH Đà Lạt, Lâm nghiệp Việt Nam, Hòa Bình, Đông Á, Tài chính - Kế toán, Vinh, Thái Bình, Kiến trúc Đà Nẵng, Quy Nhơn, Công nghệ Giao thông Vận tải lấy điểm trúng tuyển năm 2016 bằng điểm sàn.

Bên cạnh đó, nhiều trường lấy điểm chuẩn năm ngoái dưới 20, là cơ hội tốt cho thí sinh đạt kết quả không cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào Viện ĐH Mở Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ĐH Điện lực, ĐH Mở TP.HCM, ĐH Lao động, ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Thủy Lợi, ĐH Kinh tế Đà Nẵng...

Với điểm xét tuyển từ 20 đến dưới 24, các em có thể xem xét các trường ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Kinh tế Huế, ĐH Hà Nội, ĐH Công đoàn, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Thủy lợi, ĐH Thương mại, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Cần Thơ, ĐH Sài Gòn...

Với điểm xét tuyển trên 24, thí sinh có thể tìm kiếm cơ hội học tập tại Học viện Tài chính, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế - Luật thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM... Năm 2017, chỉ tiêu tuyển sinh các trường dành cho ngành Kinh tế tăng so với năm 2016, gần 19.500 chỉ tiêu và là ngành tuyển nhiều nhất cả nước.

Ngành Kinh tế xếp thứ ba với khoảng 11.550 thí sinh trúng tuyển năm 2016 vào các trường trên cả nước. Năm 2017 chỉ tiêu trúng tuyển vào ngành này là 15.220 . Điểm chuẩn ngành này cũng nằm trong khoảng rộng, từ 15 đến 26,45 điểm.Trong đó, các trường ĐH Quy Nhơn, ĐH Nông lâm Thái Nguyên, ĐH Thái Bình lấy điểm chuẩn 2016 bằng điểm sàn.

Điểm trúng tuyển năm ngoái của ngành này tại các trường ĐH Kinh tế Huế, ĐH Mở TP.HCM, Học viện Tài chính, ĐH Thủy lợi, ĐH Kinh tế TP.HCM cũng không cao, từ 16 đến dưới 19 điểm. ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân lại lấy điểm chuẩn ngành Kinh tế khá cao. Thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn 2016, điểm trúng tuyển năm 2017 của ngành này cho năm nay tại một số trường khác để có lựa chọn chính xác:

Thứ tư trong danh sách những ngành trúng tuyển cao nhất trong những năm qua đó là: Quản trị kinh doanh cũng là ngành có sức hút lớn với thí sinh. Năm ngoái, số thí sinh trúng tuyển ngành này là 11.150 thí sinh. Năm nay, tổng chỉ tiêu tăng lên đến hơn 17.380. Đây cũng là ngành có số thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng một nhiều nhất trong mùa tuyển sinh năm nay với hơn 36.005 em.

Hiện nay, nước ta có nhiều trường đại học đào tạo ngành này, điểm chuẩn các năm trước cũng dao động trong khoảng rộng. ĐH Ngoại thương - một trong những trường hàng đầu về đào tạo Quản trị Kinh doanh - lấy điểm trúng tuyển ngành này cho hai tổ hợp xét tuyển A00, A01 lần lượt là 26,35 và 24,83 điểm. Năm 2017, trường tuyển 340 chỉ tiêu cho ngành Quản trị Kinh doanh. ĐH Kinh tế Quốc dân cũng là lựa chọn hàng đầu đối với thí sinh. Năm 2016, điểm trúng tuyển là 24,06. Trường cũng tuyển 340 sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh cho năm nay.

Năn nay nếu điểm tổ hợp xét tuyển không cao, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào các trường như ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Lao động - Xã hội, Viện ĐH Mở Hà Nội, ĐH Ngoại thương cơ sở Quảng Ninh, ĐH Thủy lợi, ĐH Đà Lạt, ĐH Lâm nghiệp Việt Nam.

Đứng thứ 5 trong danh sách này đó là ngành Luật, năm 2016, 2017 có xấp xỉ 7.675 thí sinh trúng tuyển ngành này, Đây cũng là ngành  trong danh sách không thuộc nhóm ngành Kinh tế.  Điểm chuẩn của ngành này từ 15 đến 26,45 điểm. Những trường lấy điểm cao nhất là ĐH Luật Hà Nội, ĐH Ngoại thương, ĐH Luật TP.HCM. Nhiều trường như ĐH Hồng Đức, ĐH Quảng Bình, ĐH Vinh, ĐH Thái Bình, ĐH Khoa học Thái Nguyên, Đại học Công Đoàn... chỉ lấy điểm trúng tuyển bằng hoặc cao hơn điểm sàn không đáng kể.

Thí sinh và phụ huynh có thể xem thêm: Danh sách các trường xét tuyển học bạ năm 2018 mới được cập nhật để tham khảo cho công tác xét tuyển vào các trường trong năm nay. Thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng cũng có thể liên hệ để được tư vấn theo địa chỉ: 

Phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng y dược Pasteur Hà Nội

Địa chỉ: Số 4, đường Trần Phú, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam)

Điện thoại tư vấn: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63

Tag: danh sách các ngành trúng tuyển cao nhất ; các ngành dễ trúng tuyển ; trúng tuyển nhiều nhất

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status