Chấm thi thpt quốc gia 2018 đã xuất hiện nhiều điểm liệt Ngữ văn


  
  
  
     
Lượt xem: 6569 | Đăng bởi: dinhvancuong

Công tác chấm thi thpt quốc gia đã được hoàn thành 50% tại các cụm thi, cũng theo đó đã xuất hiện khá nhiều điểm liệt ngữ văn do thí sinh bỏ giấy trắng

Thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia 2018

Chấm thi thpt quốc gia 2018 đã xuất hiện nhiều điểm liệt Ngữ văn 

Cụ thể theo thông tin cập nhật từ các Sở GD&ĐT, bài dự thi môn Ngữ Văn không qua được mức điểm liệt do thí sinh bỏ giấy trắng, hoặc chỉ viết vài ba dòng sai lệch kiến thức cơ bản. Như tại Sở GD&ĐT TPHCM (cụm thi số 2) do Sở này phối hợp với các trường Đại học chủ trì, về cơ bản Cụm này đã hoàn thành xong chấm thi đối với môn Ngữ văn trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2018. 

Trong đó tỉ lệ điểm như sau: Chỉ có 1% trong tổng số hơn 78.000 bài thi Ngữ văn đạt điểm giỏi từ 8 trở lên và chưa có bài nào đạt 9 điểm. Điểm số cao nhất hiện tại ghi nhận được là 8.25. 75% số bài làm đạt điểm trên trung bình (từ 5 trở lên). Tại đây cũng ghi nhận 7 thí sinh bị điểm liệt (dưới 1) Những bài dự thi không qua được mức điểm liệt môn Ngữ văn 2018 (tức là bằng 1 điểm) theo nhiều giáo viên là do bỏ giấy trắng, hoặc chỉ viết vài ba dòng sai lệch kiến thức cơ bản. 

Thậm chí, nhiều giáo viên chấm thi thpt quốc gia năm 2018 tại cụm này còn cho biết, một số học sinh làm thơ thể hiện sự ngậm ngùi về thân phận bản thân. Đề thi Ngữ Văn thpt quốc gia năm 2018 được đánh giá là khó nên điều này cũng khá dễ hiểu, không phải học sinh nào cũng làm được bài.  Một số giáo viên tham gia hội đồng chấm thi tại TP HCM cho rằng đề thi và đáp án mở là điều kiện để các địa phương hướng dẫn giáo viên chấm thi có lợi nhất cho thí sinh. Điều này sẽ tạo nên sự không đồng đều giữa các địa phương về độ "chặt", "lỏng" khi cho điểm. Nếu chấm chặt và đều tay, điểm thi Văn năm nay sẽ không cao.

Tình hình chấm thi tại các cụm khác cũng tương tự xuất hiện điểm liệt đối với môn Ngữ văn như có khá nhiều bài thi đạt điểm dưới 1 xuất hiện ở các tỉnh Quảng Trị, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Kạn, Hải Dương, Hưng Yên… Cũng theo công bố của Bộ GD&ĐT về việc công bố điểm thi thpt quốc gia năm 2018, tất cả các Sở sẽ công bố công khai kết quả thi THPT quốc gia vào ngày 11/7. Do vậy, nếu có bất kỳ địa phương nào chấm xong sớm cũng không được công bố kết quả trước ngày 11/7.

Lưu ý những mốc sau khi công bố điểm thi thpt quốc gia năm 2018

Sau khi các Sở công bố điểm thi thpt quốc gia vào ngày 11.7 thí sinh nếu thực hiện xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng dựa trên điểm thi thpt quốc gia. Để tăng cơ hội đậu của mình thí sinh có một lần duy nhất để điều chỉnh nguyện vọng. Cách thức điều chỉnh được thực hiện bằng 1 trong 2 cách sau:

  • Cách thứ nhất thí sinh sẽ điều chỉnh nguyện vọng bằng tài khoản thpt quốc gia được cấp khi đăng ký dự thi. Thí sinh sẽ tiến hành đổi bình thường tuy nhiên không được thêm nguyện vọng lớn hơn nguyện vọng ban đầu đã đăng ký. Chúng tôi sẽ có những hướng dẫn sau khi Bộ GD&ĐT mờ hệ thống điều chỉnh vào ngày 19.07. 
  • Cách thứ 2 nếu thí sinh muốn thêm số nguyện vọng lớn hơn nguyện vọng ban đầu sẽ phải đem chứng minh thư đến nơi đăng ký thpt quốc gi trước đó để điều chỉnh. 

Đối với 2 cách trên thí sinh hoàn toàn có thể thay đổi nguyện vọng từ ngành của trường này sang ngành của trường khác nếu muốn. Cũng theo ông Hoàng Văn Thắng - Trưởng phòng đào tạo trường Cao đẳng Y dược Pasteur Hà Nội cho biết thí sinh nên lưu ý giữ tài khoản và mật khẩu thpt quốc gia. Mục đích là để nhận điểm thi và điều chỉnh nguyện vọng cũng như xét công nhận tốt nghiệp. 

Ngoài ra cũng theo ông Thắng, thí sinh xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng nên lưu ý các phương án tuyển sinh của trường mình mong muốn. Vì có thể cũng 1 trường, một ngành nhưng trường có thể sử dụng nhiều phương án tuyển sinh vào ngành cùa trường đó. Đối với các thí sinh không tham dự xét tuyển nguyện vọng vào các trường Đại học bằng điểm thi thpt quốc gia nhưng có mong muốn theo học Đại học - Cao đẳng có thể tham khảo các trường Cao đẳng hoặc Đại học xét tuyển học bạ để thực hiện ước mơ. 

Hướng dẫn xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y dược Pasteur Hà Nội. 

Là một trường uy tín trong đào tạo lĩnh vực Y dược trong cả nước với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm có học hàm và học vị cao. Đây là điều kiện thuận lợi để trường không ngừng mở rộng quy mô đào tạo trên cả nước ở hầu hết các khu vực trên toàn quốc. Năm 2018 trường Cao đẳng y dược Pasteur thông báo đến quý phụ huynh và thí sinh các chương trình đào tạo của trường đối với hệ Cao đẳng y dược đào tạo gắn liền với mô hình thực hành Bệnh viện. Trong đó, bao gồm các chuyên ngành đào tạo như sau: 

Cách đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018 như sau:

Cách 1: Thí sinh đến trực tiếp tại địa chỉ tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội: Số 4, đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Tp.Hà Nội.

Cách 2: Nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện đến địa chỉ : Số 4, đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Tp.Hà Nội.

Cách 3: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link: Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội trực tuyến trên Website Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Thí sinh điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, sau khi nhận được thông tin đăng ký của thí sinh, Cán bộ tuyển sinh của Nhà trường sẽ liên hệ với thí sinh để xác nhận thông tin. Sau khi có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, thí sinh sẽ hoàn thiện hồ sơ gốc để nhập học.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ tổ chức tuyển sinh vào nhiều đợt trong năm 2018.

Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2017 trở về trước có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2018 ngay từ bây giờ.

Đối với những thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018, thí sính có thể nộp hồ sơ đăng ký ngay sau kỳ thi THPT Quốc gia. Thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến trước rồi hoàn thiện hồ sơ gốc để nhập học sau.

  • ➡ Lệ phí xét tuyển Cao đẳng Dược Y Dược năm 2018 theo quy định là 30.000đ.
  • ➡ Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2018 bao gồm:
  • ➡ 01 phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2018
  • ➡ Bản photo công chứng học bạ THPT.
  • ➡ Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2018).
  • ➡ Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2017 về trước).
  • ➡ 04 ảnh 3×4 + 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương.
  • ➡ 01 phong bì dán sẵn tem, trên phong bì phần người nhận có ghi rõ: họ tên + địa chỉ + SĐT của thí sinh (hoặc người nhà) để Nhà trường liên hệ khi cần.
  • ➡ Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Phòng Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại

Địa chỉ: Số 4, đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Tp.Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam)

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 - 0989.55.99.63

Website: http://www.caodangyduochanoi.net

Tag: chấm thi ngữ văn thpt quốc gia ; chấm thi ngữ văn thpt quốc gia 2018 ; chấm thi thpt quốc gia

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status