“Cơn khát” nhân lực ngành Dược chưa khi nào hạ nhiệt!


  
  
  
     
Lượt xem: 1065 | Đăng bởi: hangmin

Tại Việt Nam hiện nay, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, việc đẩy mạnh đầu tư phát triển sản xuất và cung ứng dược phẩm đang mở ra những triển vọng vô cùng to lớn cho ngành Dược.

“Cơn khát” nhân lực ngành Dược chưa khi nào hạ nhiệt!

“Cơn khát” nhân lực ngành Dược chưa khi nào hạ nhiệt!

Ngành Dược Việt Nam: Cơn khát nhân lực trước thời cơ phát triển

Là ngành khoa học có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người, Ngành Dược từ lâu đã được mọi người tôn vinh là một ngành học cao quý. Những năm gần đây, xã hội phát triển, dịch  bệnh gia tăng không ngừng, do đó con  người tăng nhu cầu sử dụng thuốc điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe, nhu cầu về các loại thực phẩm chức năng, mỹ phẩm...để hỗ trợ sức khỏe, làm đẹp cho con người ngày càng cao. Vì vậy Dược học ngày càng khẳng định vai trò trọng trách của mình.

Theo số liệu ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, tỉ lệ dược sĩ của nước ta chỉ đạt khoảng 1.2/10.000 dân. Sự thiếu hụt nhân lực dược đặc biệt nghiêm trọng tại các bệnh viện tuyến dưới dẫn đến tình trạng người bệnh tự ý dùng thuốc, dùng thuốc không đúng công dụng, liều dùng,  dùng thuốc theo kinh nghiệm thường xuyên diễn ra. Nhằm khắc phục tình trạng này, Chính phủ đã đặt ra mục tiêu tăng mạnh số lượng Dược sĩ trong khoảng 10 năm tới, đạt khoảng 3.0/10.000 dân; đồng thời trên 50% các bệnh viện phải có bộ phận Dược sĩ lâm sàng để kịp thời đảm bảo nhu cầu chăm sóc sức khỏe xã hội.

Ngành Dược Việt Nam: Cơn khát nhân lực trước thời cơ phát triển

Ngành Dược Việt Nam: Cơn khát nhân lực trước thời cơ phát triển

Trong khi đó, đối với nhu cầu phát triển sản xuất và cung ứng thuốc, ngày càng có nhiều công ty sản xuất và cung ứng dược phẩm nước ngoài chọn đầu tư vào Việt Nam như GSK, Sanofi, AstraZeneca... Do đó tình trạng thiếu hụt nhân lực càng trở nên nghiêm trọng - đặc biệt khi Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa thị trường dược phẩm theo cam kết của Tổ chức Thương mại Thế giới WTO. Trên thực tế các tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới đầu tư vào Việt Nam sẽ ngày càng nhiều. Xu hướng tăng cường đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao phát triển sản xuất dược phẩm tại Việt Nam đã đặt ra bài toán khó cho nguồn nhân lực đối với ngành Dược.

Thực trạng này là khó khăn của xã hội, nhưng đó là cơ hội “Vàng” dành cho các Dược sĩ tương lai.

Theo kịp xu thế phát triển với tấm bằng Dược sĩ

Nhìn lại mới thấy để đáp ứng kịp thời yêu cầu từ xã hội, việc tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành Dược ngày càng được quan tâm chú trọng. Đã có rất nhiều trường đào tạo chuyên ngành Dược. Mỗi trường đều có những thế mạnh riêng; đòi hỏi thí sinh cần tìm hiểu cụ thể để có lựa chọn phù hợp.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy

Tuy nhiên, để có thể đón đầu xu thế phát triển Dược học hiện đại, đáp ứng được yêu cầu gắt gao từ xã hội, bạn trẻ khi lựa chọn ngành Dược không những cần trang bị kiến thức thật vững chãi cho riêng mình. Xu hướng chung của ngành Dược hiện nay là ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ mới trong nghiên cứu sản xuất dược phẩm. Vì vậy, việc học tập và thực hành trong các phòng thí nghiệm hiện đại với trang thiết bị tiên tiến sẽ giúp sinh viên nhanh chóng làm quen với công nghệ, nâng cao trình độ chuyên môn. Cơ sở vật chất, điều kiện học tập là tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn trường để theo học ngành Dược.

Bên cạnh đó, các dược sĩ cần trang bị nền tảng tiếng Anh thật tốt. Đây sẽ là lợi thế để các bạn dễ dàng nắm được các tên thuốc theo chuẩn quốc tế, nghiên cứu các nguồn tài liệu, tiếp cận với các thành tựu Dược học tiên tiến nhất trên thế giới. Nhờ đó, các Dược sĩ tương lai có thể chiếm lĩnh vị thế tiên phong khi tham gia thị trường Dược phẩm Việt Nam cũng như tự tin ứng tuyển vào các công ty dược phẩm trên toàn thế giới.

Để trở thành Dược sĩ đáp ứng nhu cầu nhân lực Dược cho xã hội trong vài năm tới các bạn có thể theo học tại Cơ sở đào tạo Dược sĩ Uy tín – Chất lượng – Hiệu quả hàng đầu cả nước đó là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với phương châm đào tạo 70 % thực hành và 30 % lý thuyết để trang bị đầy đủ kiến thức, trình độ chuyên môn cho Dược sĩ để đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành Dược trong vài năm tới. Ngay từ bây giờ các bạn muốn theo học Cao đẳng Dược để được đào tạo chuyên nghiệp của các giảng viên năng động, nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm của nhà trường thì các bạn hãy nhanh tay gửi hồ sơ về Trường Cao đẳng Y - Dược Pasteur hoặc các bạn có thể đăng ký trực tuyến trên trang Web của nhà trường bạn nhé!.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status