Bệnh mất ngủ ở người già nên điều trị như thế nào?


  
  
  
     
Lượt xem: 1283 | Đăng bởi: hangmin

Bệnh mất ngủ ở người cao tuổi là một dạng rối loạn giấc ngủ, người bệnh rơi vào tình trạng khó đi vào giấc ngủ, gặp khó khăn trong việc duy trì giấc ngủ.

Bệnh mất ngủ ở người già nên điều trị như thế nào?

Bệnh mất ngủ ở người già nên điều trị như thế nào?

Bệnh mất ngủ ở người cao tuổi khiến người bệnh rơi vào tình trạng khó đi vào giấc ngủ, giấc ngủ chập chờn, luôn cảm giác thiếu ngủ luôn thường trực. Thông thường, những người trên 65 tuổi hay mắc chứng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc.

Theo thông tin trang tin tức cho biết, trẻ em khi mới sinh ra thường ngủ 12 tiếng/ngày, còn với người trưởng thành mỗi ngày cần 8-9  tiếng để ngủ. Người cao tuổi cũng cần ngủ 7-8 tiếng/ngày và khi người cao tuổi chỉ ngủ được khoảng 5-6 tiếng/ngày thì có thể gọi là bị mất ngủ.

Biểu hiện và triệu chứng nhận biết của bệnh mất ngủ ở người già

T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, triệu chứng của mất ngủ ở người cao tuổi là khó đi vào giấc ngủ, dễ tỉnh giấc, thức dậy sớm và luôn luôn cảm thấy buồn ngủ vào ban ngày. Mất ngủ kéo dài sẽ làm cơ thể và tinh thần luôn mệt mỏi, gây tâm lý lo âu, chán nản và không kiềm chế được cảm xúc. Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ làm cho sức khỏe của bệnh nhân suy kiệt và làm phát sinh những bệnh lý nghiêm trọng đe dọa tính mạng con người…

Biểu hiện và triệu chứng nhận biết của bệnh mất ngủ ở người già

Biểu hiện và triệu chứng nhận biết của bệnh mất ngủ ở người già

Các triệu chứng cụ thể của chứng mất ngủ ở người già là:

  • - Cảm giác mệt mỏi: người bệnh cảm thấy như không còn sức lực và không muốn làm bất cứ việc gì.
  • - Khó khăn trong việc tập trung vào công việc: người bệnh khó để có thể tập trung tư tưởng cho công việc mình đang làm, thường suy nghĩ đi chỗ khác.
  • - Không cảm thấy thoải mái: người bệnh thường cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong người.
  • - Không thể ngủ được: người bệnh phải mất rất nhiều thời gian thì mới có thể ngủ được, chất lượng giấc ngủ kém, thường hay thức dậy lúc đêm và sẽ -không ngủ lại được nữa.
  • - Buồn ngủ vào ban ngày nhưng cũng không thể ngủ được.
  • - Đau đầu vào buổi sáng.

Điều trị bệnh mất ngủ ở người già

Bà Tiến và các chuyên gia giảng dạy tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đưa ra khuyên rằng, không nên sử dụng thuốc để điều trị chứng mất ngủ ở người già vì ở người già tác dụng của thuốc không đạt được như mong muốn và đôi khi nó còn để lại rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Điều trị bệnh mất ngủ ở người già

Điều trị bệnh mất ngủ ở người già

Biện pháp tốt nhất để điều trị bệnh mất ngủ ở người cao tuổi là điều chỉnh chế độ ăn uống ngủ nghỉ và chế độ tập thể dục, dưỡng sinh hay ngồi thiền, không sử dụng thực phẩm, đồ uống có chất kích thích, tránh căng thẳng hoặc xúc cảm trước khi đi ngủ, tạo một môi trường thư giãn và yên tĩnh khi đi ngủ…

Tuy nhiên, trong trường hợp người già bị mất ngủ kéo dài và các biện pháp tự chăm sóc không hiệu quả thì cần đưa bệnh nhân đi khám và điều trị bệnh theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Lưu ý rằng: Khi thấy người thân của mình có dấu hiệu của bệnh mất ngủ, gia đình nên đưa người bệnh đi khám và điều trị ngay. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của người cao tuổi, việc mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sự minh mẫn của họ. Bệnh mất ngủ nên được điều trị sớm bởi bệnh càng để lâu càng nặng và khó chữa hơn.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status