​Bí kíp giúp sĩ tử ôn thi THPT Quốc gia bất chấp chảo lửa mùa hè


  
  
  
     
Lượt xem: 4427 | Đăng bởi: hangmin

​Mùa hè lại cũng chính là mùa thi THPT Quốc gia đầy căng thẳng, chính vì lý do này không ít học sinh cảm thấy lo lắng bởi tìm cách thoát khỏi cơn nắng nóng của mùa hè.

​Bí kíp giúp sĩ tử ôn thi THPT Quốc gia bất chấp chảo lửa mùa hè

​Bí kíp giúp sĩ tử ôn thi THPT Quốc gia bất chấp chảo lửa mùa hè

Mùa hè nắng nóng chính là giai đoạn nước rút để các sĩ tử ôn luyện, đặc biệt là những học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Thế nhưng hãy cố gắng đừng để nắng nóng đánh gục bạn mà hãy vượt qua nó để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Uống thật nhiều nước

Cơ thể luôn luôn cần nước để có thể hoạt động tốt, đặc biệt là trong mùa nắng nóng. Mất nước đồng nghĩa với việc chúng ta bị mất sức khỏe và tinh thần, ảnh hưởng đến việc ôn luyện. Vì vậy hãy nhớ nạp đủ nước để cung cấp năng lượng hiệu quả cho mùa nắng. Nước sẽ giúp chúng ta mát ngay tức thì, mà không đem lại hiệu quả xấu.

Ăn đủ và đúng cách

Mùa hè thường chúng ta ăn gì cũng không thấy ngon, tâm lý này dễ khiến nhiều bạn bỏ bữa, thế nhưng chính việc bỏ bữa đã dẫn đến thiếu chất, trong khi việc học hành căng thẳng làm tiêu hao khá nhiều năng lượng.

Ăn đủ và đúng cách

Ăn đủ và đúng cách

Theo lời khuyên của T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pastuer, “Các sĩ tử có thể chia nhỏ thành nhiều bữa ăn, bổ sung thêm rau củ quả vào các bữa, ngoài ra nên hạn chế ăn các đồ dầu mỡ bởi nó khiến chúng ta bị nóng từ ngoài vào trong”.

Tự làm mát cho cơ thể

Mùa hè nắng nóng, chúng ta nên tìm cách thay đổi thói quen hàng ngày. Các sĩ tử nên chọn trang phục màu sáng và mát như vải lanh, lụa, thay vì những loại nhiều nilon khiến cơ thể trở nên bí bách. Tắm thường xuyên với nước ấm cũng là cách để làm mát hữu hiệu đó.

Tự làm mát cho cơ thể

Tự làm mát cho cơ thể

Tìm môi trường ôn thi lý tưởng

Vào mùa nắng, môi trường ôn thi lý tưởng là môi trường thoáng gió và có nhiều ánh sáng. Các sĩ tử có thể tạo cho mình không gian mới bằng cách dọn dẹp phòng ốc, cất gọn chăn gối không cần thiết và nếu bật điều hòa thường xuyên thì nên đặt một chậu nước trong nhà.

Luôn nhớ vận động nhẹ trong quá trình ôn thi

Nhiều bạn thường ngồi lì trong phòng điều hòa để ôn thi, đây thực sự là một thói quen không tốt vì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Vì thế hãy thay đổi môi trường ôn thi bằng cách khi tắt nắng có thể sang nhà bạn bè hoặc đến quán cafe để ngồi học, vừa giúp thay đổi môi trường lại vừa giải tỏa căng thẳng để có hiệu quả ôn tập tốt hơn. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status