Truyền tay "bí kíp" giúp các thí sinh đạt điểm cao môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 6272 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Để giúp các thí sinh  có thể hoàn thành một Ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đạt điểm cao nhất, dưới đây là bí kíp mà thí sinh cần ghi nhớ mỗi khi làm bất cứ một đề thi Ngữ văn nào.

Truyền tay "bí kíp" giúp các thí sinh đạt điểm cao môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2018

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giúp các thí sinh tìm ra những "bí kíp" để hoàn thành tốt bài thi môn Ngữ văn.

Hình thức trình bày khi làm bài thi Ngữ văn

  1. - Để bài Ngữ văn đạt điểm cao, nếu “điều kiện cần” là đáp ứng các kĩ năng và kiến thức mà đề yêu cầu một cách toàn diện, sâu sắc, đầy đủ thì “điều kiện đủ” sẽ là hình thức trình bày chuẩn mực, sạch đẹp, rõ ràng và sáng tạo.
  2. - Khi hết đoạn văn, thi sinh nhớ viết đầu dòng lùi vào 3-4 cm. Thêm nữa, thi sinh nên viết đoạn văn theo kiểu diễn dịch, câu chủ đề đặt ở đầu đoạn để các ‎ý trong bài văn nổi bật, thu hút người chấm.
  3. - Phân bổ thời gian hợp lý. Lập dàn ý chung bao gồm các ý chính để triển khai thay vì lập dàn ý chi tiết hay viết nháp mở bài, thân bài, kết bài nhằm tiết kiệm thời gian cho thi sinh.

Lưu ý làm câu “Nghị luận xã hội”

  1. - Xây dựng chất liệu bài viết hay và có sức thuyết phục, để làm được điều này, thi sinh cần đọc báo, xem thời sự, bám sát các sự kiện đời sống xã hội. Đặc biệt là những chủ đề liên quan đến học sinh.
  2. - Xác định đúng yêu cầu về kĩ năng, phương pháp và kiến thức cần huy động khi làm bài. Mục tiêu của đề Nghị luận xã hội muốn khai thác góc nhìn cá nhân của thi sinh thông qua việc trình bày ý kiến đánh giá, suy nghĩ, cảm nhận. Tránh sa đà đưa nhiều dẫn chứng để chứng minh vấn đề đó.
  3. - Dẫn chứng là đủ cho một bài nghị luận xã hội đạt yêu cầu. Miễn là dẫn chứng tiêu biểu, chọn lọc, giàu sức thuyết phục và được nêu khéo léo, ngắn gọn.
  4. - Dẫn chứng không phải là điểm quan trọng nhất của bài nghị luận xã hội. Tập trung đưa ra các lập luận, lý lẽ, bày tỏ được suy nghĩ của người viết là điều thi sinh cần làm.

Lưu ý khi làm bài “Nghị luận văn học”

Theo các giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội để hoàn thành một tác phẩm nghị luận văn học cần phải lưu ý những vấn đề như sau:

  1. - Nắm chắc những kiến thức cơ bản ở mỗi tác phẩm văn học như: tác giả, hoàn cảnh sáng tác, giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật, giá trị tư tưởng…
  2. - Nắm chắc các thao tác nghị luận về đoạn văn, bài thơ, đoạn trích, tác phẩm văn xuôi
  3. - Biết cách xâu chuỗi kiến thức, so sánh, khái quát, tổng hợp về các tác phẩm đã học theo chủ đề, tìm ra điểm giống và khác nhau giữa chúng.
  4. - Đối với thơ, cần chú ý đến hình thức thể hiện (hình ảnh, nhịp điệu, cấu trúc, biện pháp tu từ,…)
  5. - Đối với tác phẩm văn xuôi: Chú ý đến cốt truyện, nhận vật, tình tiết, các dẫn chứng chính xác, tình huống, giá trị hiện thực, giá trị nhân đạo của truyện.

Trên đây là những bí kíp giúp thí sinh có thể vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 một cách dễ dàng nhất.

Nguồn: Caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status