Hộ sinh – nghề thắp lửa những “mầm sống”


  
  
  
     
Lượt xem: 1135 | Đăng bởi: hangmin

Các cụ vẫn có câu “gái chửa cửa mả” để nói về sự vất vả, cực nhọc của người mẹ khi “vượt cạn”. Và những người đồng hành với các mẹ trong suốt quá trình sinh nở, cũng được cha ông ta ưu ái gọi bằng cái tên “bà mụ”.

Hộ sinh – nghề thắp lửa những “mầm sống”

Hộ sinh – nghề thắp lửa những “mầm sống”

Ở thời kỳ mà việc sinh nở cũng được xem như  một canh bạc đầy may rủi thì mỗi tiếng khóc  của trẻ và nhịp thở đều đặn của người mẹ sau  khi sinh trở thành niềm vui sướng khó có thể diễn tả thành lời.

Hiện nay, đất nước được tiếp cận với những công nghệ y khoa tiên tiến hơn, các “bà đỡ” được học bài bản về công việc trợ giúp sản phụ đưa đứa trẻ ra đời bằng những công cụ hiện đại. Sản phụ vì thế cũng được chăm sóc tốt hơn sau khi sinh. Nghề Hộ sinh cũng manh nha từ đó...

Nghề Hộ sinh hiện đại và bài toán nhân lực

Hiện nay, danh xưng “bà mụ” đã được gọi với một tên gọi chuyên nghiệp hơn: Nữ hộ sinh. Họ là những người được đào tạo bài bản, có khả năng cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn và hiệu quả cho phụ nữ mang thai và trẻ em một cách toàn diện, cả về thể chất và tâm sinh lý.

“Dân số hiện tại của Việt Nam là hơn 95 triệu người, theo đó mỗi ngày có khoảng 4.270 trẻ em được sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam, tức là có khoảng 178 trẻ được sinh ra mỗi giờ. Dựa trên những số liệu này, có thể dễ dàng nhận thấy vai trò quan trọng của các Nữ hộ sinh, điều dưỡng trong hệ thống bệnh viên, nhà hộ sinh hiện nay. Tuy vậy, ngành Hộ sinh vẫn được liệt vào danh sách những nhóm ngành đặc biệt thiếu nhân lực”, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Để khắc phục tình trạng xấu nhất ở mẹ và thai nhi, bổ sung nhân lực hộ sinh và trợ thủ bác sĩ là việc làm tối cần thiết. Đây được xem là thách thức đối với ngành Hộ sinh của Việt Nam nhưng đồng thời cũng là cơ hội việc làm rộng mở cho những bạn trẻ yêu thích công việc thắp lên những “mầm sống”.

Nghề Hộ sinh hiện đại và bài toán nhân lực

Nghề Hộ sinh hiện đại và bài toán nhân lực

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Hộ sinh chất lượng

Hộ sinh được xem là một trong những ngành tiềm năng về cung ứng việc làm. Tuy nhiên, số trường Đại học, Cao đẳng Y Dược đào tạo ngành này không có nhiều, kèm theo việc ngành học này chỉ dành cho nữ giới.

Tìm được một trường đào tạo Cao đẳng Hộ sinh uy tín, chất lượng không phải là chuyện dễ dàng. Số trường đào tạo về ngành học này mà sinh viên ra trường đáp ứng tốt yêu cầu công việc chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Một trong số đó là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Là một trong những trường đào tạo nguồn nhân lực bài bản, chuyên môn, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur định hướng xây dựng và ngày càng chuyên sâu hóa nhằm mang lại những thay đổi tích cực về chất lượng cán bộ y tế ngành Hộ sinh.

Học viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng chăm sóc thai phụ và trẻ sơ sinh trong từng giai đoạn, được đào tạo theo hình thức chuyên sâu về thực hành, thông qua việc đi thực tập, thực tế thường xuyên tại các bệnh viện để có hiểu biết sâu sắc hơn về quy trình chăm sóc thai phụ và trẻ nhỏ. Việc giảng dạy thực tế kết hợp với lý thuyết chuyên ngành Hộ sinh sẽ giúp sinh viên nâng cao chất lượng học tập, là tiền đề vững chắc cho sinh viên sau khi ra trường.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Hộ sinh chất lượng

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Hộ sinh chất lượng

Thời gian đào tạo Cao đẳng hộ sinh là bao lâu?

Thời gian đào tạo Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là 03 năm. Trong thời gian học Cao đẳng Hộ sinh, sinh viên sẽ được tiếp cận thực tế tại các phòng thực hành và bệnh viện nhà trường liên kết.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp bằng Cao đẳng Hộ sinh hệ Chính quy và đủ điều kiện thi tuyển công chức, viên chức theo quy định của Bộ Y tế và có thế học lên cấp học cao hơn Đại học và sau Đại học nếu có nguyện vọng.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, có thể gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status