Những yêu cầu cần có để trở thành Dược sĩ giỏi


  
  
  
     
Lượt xem: 1598 | Đăng bởi: hangmin

Mỗi một ngành nghề đều có những yêu cầu nhất định. Đối với dược sĩ cũng thế. Để trở thành một dược sĩ bạn cũng cần phải có kiến thức và kỹ năng cơ bản.

Những yêu cầu cần có để trở thành Dược sĩ giỏi

Những yêu cầu cần có để trở thành Dược sĩ giỏi

Ở mỗi vị trí làm việc, cơ sở làm việc của dược sĩ sẽ có những yêu cầu về trình độ và năng lực khác nhau. Vậy để trở thành dược sĩ giỏi cần những yêu cầu gì?

Những yêu cầu cần có để trở thành Dược sĩ giỏi

Muốn biết yêu cầu để trở thành dược sĩ là gì? Về cơ bản dược sĩ chuyên khoa có nhiệm vụ chính là bốc thuốc. Nhưng tùy từng trình độ, năng lực mà công việc đối với dược sĩ cũng sẽ khác nhau. Ngoài bán thuốc ra, dược sĩ cũng tham gia vào quá trình quản lý bệnh tật và theo dõi việc điều trị dùng thuốc cùng với thầy thuốc hoặc các nhân viên y tế khác.Để trở thành một dược sĩ bạn phải có một quá trình học tập và nghiên cứu nhất định. Và để trở thành một dược sĩ bạn cũng cần phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản sau đây:

  • - Nắm vững kiến thức chuyên ngành. Để hoàn thiện hơn về kiến thức chuyên môn của mình, sinh viên y dược bên cạnh quá trình học tập trên giảng đường của mình cần tìm hiểu, nghiên cứu thêm các kiến thức y dược bên ngoài, trong sách vở cũng như trong thực tế.
  • - Yêu cầu cần có đối với một dược sĩ là phải có sự cẩn trọng, tỉ mỉ nhất định trong quá trình làm việc.
  • - Ngoài ra, bạn cần phải có những kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng văn bản xuất sắc và sự thông thạo của máy tính là rất cần thiết.
  • - Phải có kỹ năng giải quyết vấn đề tổ chức và giải quyết vấn đề tốt.

Hành trình học tập để trở thành dược sĩ giỏi

Hành trình học tập để trở thành dược sĩ giỏi

Hành trình học tập để trở thành dược sĩ giỏi

Không một ngành nghề nào không học mà có thể làm được việc luôn. Tất cả đều phải trải qua một quá trình học tập, rèn luyện. Đối với dược sĩ cũng vậy. Để đáp ứng được những yêu cầu ở trên đối với một dược sĩ đứng quầy thì bạn cần phải trải qua ít nhất một khóa học trung cấp dược. Nhưng để đảm bảo cho bằng cấp chứng nhận về tay nghề của mình sau này, bạn nên theo học Cao đẳng Dược tại các trường Cao đẳng Y Dược.

Khi theo học hệ Cao đẳng Dược tại các Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì bạn sẽ học trong khoảng thời gian 3 năm và được cấp bẳng Cao đẳng chính quy. Sau đó bạn hoàn toàn có thể tự mở cho mình một quầy thuốc tại nhà hoặc nếu có mong muốn bạn có thể liên thông Đại học Dược nếu như đáp ứng được các điều kiện liên thông hiện hành của Bộ.

Trong quá trình học tập của mình tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì các bạn đều được chú trọng vào các môn học thực nghiệm, còn được gọi là thực tập. Khi học những môn này, sinh viên sẽ được làm việc trong các hiệu thuốc cộng đồng và bệnh viện cũng như trong các cơ sở thực hành dược khác được đào tạo thực hành cùng với các chuyên gia. Đây có thể xem là những bước đi đầu tiên trong quá trình trở thành dược sĩ của các bạn.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược uy tín, chất lượng năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Dược uy tín, chất lượng năm 2018

Cơ hội việc làm của dược sĩ sau khi ra trường

Rất nhiều bạn băn khoăn “Không biết học dược sĩ ra trường làm gì?”

Tùy từng trình độ và năng lực mà sẽ có câu hỏi trả lời khác nhau cho học dược sĩ ra trường làm gì? Về cơ bản thì công việc của dược sĩ là giống nhau. Công việc cụ thể là: giới thiệu các thuốc mới cho các cho các thầy thuốc trực tiếp kê toa, hoặc tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho người dân và cộng đồng nơi nhà thuốc hoạt động, hay hình ảnh dược sĩ quen thuộc mà chúng ta dễ thấy nhất là hình ảnh những dược chỉ bán thuốc tại các nhà thuốc tư nhân hoặc bệnh viện nhà nước hay bệnh viện tư nhân.

Các dược sĩ ở trình độ chuyên môn cao hơn còn có thể tham gia vào quá trình kiểm duyệt, quyết định dùng thuốc hoặc nghiên cứu chuyên sâu về thuốc, quản lý nhà nước, giảng dạy tại các cơ sơ đào tạo khối ngành Y Dược và trong các trường quân đội. Như vậy sau khi ra trường bạn có thể làm việc ở:

  • - Các bệnh viện, cơ sở Y tế tư nhân hoặc nhà nước
  • - Các hiệu thuốc
  • - Cơ quan quản lý dược nhà nước
  • - Các viện nghiên cứu, bào chế thuốc
  • - Giảng dạy tại các trường Y Dược,...

Có thể nói cơ hội việc làm đối với các bạn học dược là rất cao bởi nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe hiện nay là rất lớn. Hơn nữa, những hiệu thuốc tư nhân hiện nay mở ra rất nhiều. Đây có thể nói là cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho các bạn trong tương lai. Các thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng Dược hay Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status