Sinh viên Cao đẳng Y Dược mới ra trường nên viết CV xin việc như thế nào để được tuyển dụng?


  
  
  
     
Lượt xem: 1293 | Đăng bởi: hangmin

Bản CV đầu tiên cũng có thể là bản CV khó viết nhất của bạn khi bạn chưa có chút kinh nghiệm gì để lấp đầy chỗ trống. Vậy sinh viên Cao đẳng Y Dược nên viết CV xin việc như thế nào để được tuyển dụng?
 

Sinh viên Cao đẳng Y Dược mới ra trường nên viết CV xin việc như thế nào để được tuyển dụng?

Sinh viên Cao đẳng Y Dược mới ra trường nên viết CV xin việc như thế nào để được tuyển dụng?

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao bạn đã gửi hàng chục CV đến các nhà tuyển dụng nhưng không có hồi đáp từ bất cứ nơi nào? Liệu có phải do bạn chưa biết cách viết CV? Viết bao nhiêu trang là đủ? Nên cho thông tin nào vào CV, thông tin nào không, để nổi bật CV của bạn trước cả rừng CV triển vọng khác?

Nếu như bạn không có kinh nghiệm làm việc có liên quan trực tiếp đến vị trí nhà tuyển dụng đang tìm kiếm thì bạn cần phải một chút sáng tạo trong CV. Hãy biết cách làm nổi bật và viết những  kinh nghiệm làm việc không liên quan trở nên có liên quan đến lĩnh vực của bạn từ trường, hoạt động tình nguyện, hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn nghĩ bạn học được những kỹ năng liên quan đến công việc.

Sinh viên Cao đẳng Y Dược mới ra trường nên viết CV xin việc như thế nào để được tuyển dụng?

“Những sinh viên Cao đẳng Y Dược nói riêng và sinh viên mới ra trường nói chung khi đi xin việc thường có một lo lắng chung đó là cụm từ “kinh nghiệm” được đưa ra trong các bản yêu cầu của nhà tuyển dụng. Đặc biệt, vào thời buổi “cung nhiều hơn cầu”, yêu cầu về kinh nghiệm trở thành cản trở những người mới trong thị trường lao động vươn tới công việc “trong mơ” của mình.

Nhưng bạn nên nhớ rằng, các nhà tuyển dụng thừa hiểu trong thị trường lao động có rất nhiều người mới không có kinh nghiệm hoặc có ít kinh nghiệm, và điều họ kì vọng đó là những người trẻ tuổi dám thể hiện bản thân, đây là bước đầu là thể hiện một nhân viên tự tin trong tương lai.“

Tuy nhiên ai cũng thích làm việc với những nhân viên đã từng có kinh nghiệm. Vì thế để ít nhất qua vòng đọc hồ sơ thì bạn vẫn nên biết cách để làm cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có kinh nghiệm.

Những thông tin cơ bản

Đây là những thông tin cần có cho một CV hoàn chỉnh. Tối thiểu phải có thông tin liên lạc, kinh nghiệm và học vấn:

  • - Thông tin cá nhân: Thông tin này bắt buộc phải có email, tên và số điện thoại. Tùy nơi có thể có thêm địa chỉ, ảnh đại diện và ngày tháng năm sinh. Ngoài ra có thể có một phần tóm tắt định hướng nghề nghiệp của bạn.
  • - Kinh nghiệm làm việc: Kinh nghiệm là: Thực tế những gì bạn đã trải qua. Vậy thực tế đó là gì? Đó là: kỹ năng cộng với trải nghiệm công việc. Nghề nào thì kỹ năng và trải nghiệm nấy. Kinh nghiệm = trải nghiệm khi làm các công việc bao gồm cả có trả công và không trả công (tình nguyện).
  • - Học vấn: Chỉ cần nêu tên trường bạn học, ngành bạn học. Có thể nêu thêm một số khóa học bổ sung về kỹ năng…
  • - Kỹ năng: Liệt kê các kỹ năng của bạn. Bao gồm kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình...
  • - Tham khảo (References): Là tên, chức vụ, công ty và số điện thoại của người từng là lãnh đạo của bạn.

Vậy như chúng ta đã thấy, dù bạn có kinh nghiệm hay không, thì bạn vẫn phải đề cập đến chủ đề này vào CV của bạn. Sau đây sẽ là 2 giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Những thông tin cơ bản

Những thông tin cơ bản

Giải pháp tạm thời

Giả sử bạn chưa hề có kinh nghiệm làm việc, hãy viết về các hoạt động tình nguyện, các câu lạc bộ tại trường mà bạn đã tham gia.

Có lẽ sinh viên Y Dược có điểm cộng hơn sinh viên các ngành khác là quá trình tiếp xúc với thực tế nghề nghiệp nhiều hơn các ngành khác. Do vậy mà sinh viên Y Dược thường được đánh giá rất cao về khả năng tay nghề cũng như kỹ năng mềm. Là một sinh viên rất nhiệt tình trong công tác đoàn – hội Khánh Ly, sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, “Việc tham gia vào các phong trào Đoàn như Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, Câu lạc bộ văn nghệ, Câu lạc bộ khởi nghiệp, tham gia chương trình thiện nguyện chia sẻ Tết yêu thương cùng trẻ em vùng cao...đã giúp em có nhiều kiến thức thực tế cũng như kỹ năng mềm được cải thiện rất nhiều. Em nghĩ đây sẽ là lợi thế rất lớn khi đứng trước các nhà tuyển dụng”.

Lưu ý: Việc liệt kê các hoạt động tình nguyện cần:

  • - Thật cụ thể, chi tiết vai trò bạn đã làm trong công việc đó.
  • - Sử dụng các số liệu cụ thể để chứng minh.
  • - Bắt đầu mỗi gạch đầu dòng với các động từ mạnh để gây ấn tượng.

Giải pháp lâu dài

Giải pháp lâu dài

Giải pháp lâu dài

Với các bạn sinh viên mới, việc các bạn thổ lộ rằng mình chưa có kinh nghiệm, có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, kỹ năng mềm luôn là điều cần thiết với bất kỳ ứng viên nào muốn có một công việc mơ ước. Có được điều này thì chắc chắn bạn phải tự rèn luyện, tự tạo cơ hội cho mình bằng việc tham gia các hoạt động, các dự án trong và ngoài trường ngay từ khi còn đi học.

“Giao tiếp nhiều, tôi nhận ra 1 điều rằng, các bạn sinh viên cứ một mực nghĩ rằng đi học một cái gì đó tức là họ có kỹ năng đấy. Ví dụ đi học một lớp giao tiếp tức là họ có kỹ năng giao tiếp. Tôi thì không cho rằng như vậy. Bạn đi học một lớp kỹ năng giao tiếp tức là bạn có kiến thức về kỹ năng giao tiếp. Còn việc bạn có kỹ năng hay không nó dựa trên trải nghiệm bạn có”, thầy Đặng Nam Anh – giảng viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ.

Vì vậy, những ai chưa có kinh nghiệm làm việc, hãy bắt đầu tự tạo cho mình kinh nghiệm ngay. Vẫn là lời khuyên như các bạn nghe được từ nhiều người khác, hãy tham gia các CLB để tích lũy kinh nghiệm cho mình. Các bạn sinh viên Y Dược có thể tìm cơ hội thực tập ở các bệnh viện, nhà thuốc, công ty dược phẩm... xin làm việc không lương ở công ty mà bạn thích. Qua các công việc đó, kinh nghiệm bạn học được không chỉ là kĩ năng chuyên môn, mà còn là các kĩ năng làm việc khác như giao tiếp, các mối quan hệ, cách sử dụng các phần mềm thông dụng, cách thuyết trình, cách quản lý một buổi họp...

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích bạn trong quá trình viết những bản CV đầu tiên. Chúc các bạn viết được cho mình một bản CV thật tốt và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status