Nâng cao chất lượng đào tạo mô hình đào tạo Viện – Trường


  
  
  
     
Lượt xem: 1531 | Đăng bởi: hangmin

Đào tạo Đại học, Cao đẳng Y Dược là một trong những ngành mang tính đặc thù, vì vậy cũng cần có cách đào tạo khác so với những ngành khác để mang lại hiệu quả cao nhất.

Nâng cao chất lượng đào tạo mô hình đào tạo Viện – Trường

Nâng cao chất lượng đào tạo mô hình đào tạo Viện – Trường

Nâng cao chất lượng đào tạo mô hình đào tạo Viện – Trường

Đào tạo kết hợp Viện - Trường trong công tác tổ chức cán bộ, đào tạo, cung cấp dịch vụ y tế, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe nhân dân là việc làm hết sức quan trọng được Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thực hiện trong nhiều năm qua, đã và đang mang lại những hiệu quả rất tốt.

Sau nhiều năm thực hiện quy chế, công tác phối hợp giữa Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và các bệnh viện lớn ở thủ đô Hà Nội và TPHCM đã đạt được một số kết quả bước đầu, góp phần thực hiện tốt hơn công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sau khi hoàn thành các môn cơ sở trong năm học đầu tiên song song với chương trình học lý thuyết trên lớp, sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ được tham gia học lâm sàng và thực hành tại các Bệnh viện liên kết với Nhà trường. Cùng với đó, cán bộ, giảng viên các môn chuyên ngành của nhà trường cũng được phân công về các bệnh viện để hướng dẫn, giảng dạy lâm sàng cho sinh viên, đồng thời, trực tiếp tham gia vào nhiệm vụ khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện. Sự kết hợp chặt chẽ này đem lại hiệu quả cho cả nhà trường và bệnh viện.

Quỳnh Trang, sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực tập lâm sàng đợt 1, đợt 2, kế hoạch thực tập tốt nghiệp từ đầu năm học, gửi đến các cơ sở thực tập lâm sàng, tổ chức tập huấn và liên hệ với cơ sở thực hành trước mỗi đợt có học sinh, sinh viên đến thực tập, các bộ môn lâm sàng căn cứ kế hoạch của nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, liên hệ với các khoa lâm sàng trước khi đưa học sinh đến khoa thực tập nên khi chúng em đến thực tập lâm sàng tại cơ sở y tế rất thuận lợi. Khi được tiếp xúc với bệnh nhân, làm việc thực tế trên bệnh nhân có sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của thầy cô nên kiến thức được củng cố hơn rất nhiều.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trong giờ thực hành

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trong giờ thực hành

T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: Vì là ngành học đặc thù nên Nhà trường cũng tạo điều kiện tối đa cho sinh viên đi thực tập, thực hành tại bệnh viện để nâng cao kỹ năng, tay nghề. Về phía bệnh viện cũng đã tạo điều kiện tối đa cho giáo việ và sinh viên tham gia công tác lâm sàng tại bệnh viện. Giáo viên nhà trường đi lâm sàng ngoài hướng dẫn, giảng dạy cho học sinh còn được bệnh viện tạo điều kiện được điều trị bệnh nhân, tham gia trực để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ.

Việc thực hiện giảng dạy theo mô hình kết hợp Viện – Trường đã nâng 1 bước trong chất lượng đào tạo nhân lực cho hệ thống Y tế. nhà trường có được đội ngũ cán bộ, giảng viên tương đối phù hợp về cơ cấu, mạnh về năng lực chuyên môn đáp ứng với yêu cầu phát triển nhà trường trong giai đoạn mới. Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện tốt quy chế kết hợp viện - trường, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học lâm sàng của giáo viên và học sinh, sinh viên. Mặt khác, tạo điều kiện để giáo viên nhà trường có điều kiện phát triển nâng cao kỹ năng tay nghề trong công tác khám, chữa bệnh và phục vụ giảng dạy lâm sàng cũng như huy động được tối đa cán bộ ngành y tế có tay nghề cao tham gia công tác giảng dạy, Bà Tiến cho biết thêm.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Y Dược năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Y Dược năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Y Dược năm 2018

Nhằm bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy với điều kiện tốt nghiệp THPT. Các thí sinh chỉ cần thi đỗ kỳ thi THPT Quốc gia là hoàn toàn có thể đăng ký học để thực hiện đam mê của mình. Và đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2017 trở về trước cũng đủ điều kiện đăng ký học tại Trường,

Năm 2018, Nhà trường tuyển sinh các mã ngành sau:

  • - Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • - Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • - Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)
  • - Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • - Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

Bên cạnh đó, Nhà trường còn tuyển sinh hệ đào tạo liên thông Trung cấp Y Dược lên Cao đẳng và hệ chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, học ngoài giờ hành chính cho các thí sinh có nhu cầu theo học.

Các thí sinh sau khi đáp ứng đầy đủ điều kiện, có thể chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: đào tạo mô hình Viện - Trường ; đào tạo Y Dược ; nâng cao chất lượng đào tạo Y Dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status