Thí sinh tự do tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 như thế nào


  
  
  
     
Lượt xem: 2612 | Đăng bởi:

Các thí sinh tự do muốn tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 phải đảm bảo quy định nào? Và thời gian đăng ký cũng như xét và công nhận tốt nghiệp đối với thí sinh tự do có khác trước.
 

Thí sinh tự do năm 2018 đăng ký như thế nào

Thí sinh tự do tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 như thế nào 

Theo đó, dựa trên Dự thảo quy chế về kỳ thi thpt quốc gia đang được Bộ GD&ĐT lấy ý kiến có những điểm thay đổi và bổ sung đối với quy chế thi thpt quốc gia và xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng năm 2017. Cụ thể về điểm ưu tiên và làm tròn điểm cũng như xử lý vi phạm đối với thí sinh mắc vi phạm trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 sắp tới. 

Quy chế cũng quy định đối với các thí sinh tự do tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 cũng như lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng năm 2018. Dự thảo quy chế quy định, thí sinh tự do là những thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 để công nhận tốt nghiệp đối với các thí sinh đã tham dự kỳ thi các năm trước nhưng vì lý do nào đó những chưa được công nhận tốt nghiệp. Cũng là đối tượng nằm trong dạng thí sinh tự do đó là những thí sinh đã được công nhận tốt nghiệp các năm trước nhưng tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm nay để lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng năm 2018. 

Trong đó, Dự thảo quy định, đối với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT ngoài quy định tại điểm a khoản 2 Điều này còn phải đảm bảo thêm một số điều kiện nữa.  Cụ thể, trường hợp thí sinh tự do không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại kém về học lực lớp 12 thì năm nay phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm tại trường THPT. Hoặc thí sinh có thể đăng ký dự thi một số môn có điểm dưới 5.0 nhằm đảm bảo khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm khi đó mới đủ điều kiện về học lực.

Khoản 3 Điều 13 được sửa đổi, bổ sung như sau: Học bạ THPT hoặc học bạ GDTX cấp THPT (bản sao hợp lệ). Thí sinh tự do, ngoài các hồ sơ quy định phải có thêm: Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém về học lực. Bằng tốt nghiệp THCS (bản sao hợp lệ); Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.

Xem thêm: Ấn định lịch thi THPT Quốc gia năm 2018 từ Bộ

Riêng đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp nếu không có học bạ THPT hoặc học bạ GDTX cấp THPT thì phải có xác nhận của cơ sở giáo dục và đào tạo nơi thí sinh theo học về việc đã hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thí sinh phải nộp bằng tốt nghiệp trung cấp (bản sao hợp lệ), không cần bằng tốt nghiệp THCS.

Dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia năm 2018 và xét công nhận tốt nghiệp THPT 2018 liên quan đến thí sinh tự do, về việc chấm thi, hình thức xử lý thí sinh khi vi phạm quy chế sẽ được Bộ GD&ĐT xin ý kiến góp ý của dư luận đến hết ngày 20/2/2018.

Theo ông Hoàng Văn Thắng - Cao đẳng Dược Hà Nội cho rằng:

"Việc bổ sung đưa vào quy chế tuyển sinh của kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 là cần thiết để hoàn thiện hơn nữa về kỳ thi 2 trong 1 này. Hiện tại, nhiều trường Đại học - Cao đẳng đã tin dùng kết quả của kỳ thi này để tuyển sinh. Vì thế một quy chế trặt chẽ sẽ giúp các trường dễ dàng hơn."

Ông Thắng cũng cho hay, sau khi dự thảo được lấy ý kiến đông đảo của quần chúng nhân dân, các em học sinh, phụ huynh... Bộ sẽ tiến hành đưa ra quy chế chính thức. Dự kiến đầu tháng 3, Bộ GD&ĐT sẽ đưa ra quy chế chính thức cho kỳ thi thpt quốc gia năm nay. Sau đó đến đầu tháng 4, tức là 1.4 đến 20.04 Bộ sẽ phát hành hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia đến toàn bộ thí sinh. Theo đó các thí sinh đang theo học ở trường sẽ tiến hành mua hồ sơ tại trường của mình. Đối với thí sinh tự do muốn đăng ký hoặc mua hồ sơ thpt quốc gia năm 2018 có thể đến các trường trung học phổ thông hoặc đến các Sở GD&ĐT. 

Tương tự như năm 2017 mỗi tỉnh là một cụm thi phối hợp với 1 đến 2 trường Đại học - Cao đẳng tổ chức. Do đó thí sinh tự do đăng ký ở cụm thi nào có thể thi ở cụm đó mà không phải trở về cụm thi tại tỉnh nhà như thí sinh đang theo học tại các trường trung học phổ thông. Ông Thắng cho biết:

Cũng theo bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y dược Passteur cho biết: "Năm 2018 trường vẫn thực hiện tuyển sinh theo phương án xét tuyển bằng điểm thi vào các ngành đào tạo y dược của trường. Trong đó trọng tâm nhà trường hướng đến gồm 3 ngành chủ lực đó là Cao đẳng Dược - Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Hộ sinh. Ngoài 3 ngành này nhà trường cũng dùng khá nhiều chỉ tiêu dựa trên phân tích nhu cầu thị trường lao động đối với ngành Cao đẳng Xét nghiệm và Cao đẳng Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng..  Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển có thể gửi hồ sơ về văn phòng hoặc Trường tại các địa chỉ trên toàn quốc của trường. 

Tại Hà Nội 

Số 4, đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam).

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 - 0989.55.99.63.

Xem thêm: Hướng dẫn các thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2017

Tag: thí sinh tự do thi thpt quốc gia ; thí sinh tự do thi thpt quốc gia 2018 ; thí sinh tự do thi thpt quốc gia như thế nào ?

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status