Những thay đổi đáng chú ý trong mùa tuyển sinh năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 2059 | Đăng bởi: hangmin

Việc thay đổi tổ hợp môn, hình thức thi tuyển và mở rộng các ngành nghề là mối quan tâm của thí sinh, những thay đổi trong tin tuyển sinh góp phần đem đến nguồn thí sinh chất lượng cho các trường.

Những thay đổi đáng chú ý trong mùa tuyển sinh năm 2018

Những thay đổi đáng chú ý trong mùa tuyển sinh năm 2018

Nhìn chung về phương án tuyển sinh không có nhiều thay đổi so với năm 2017 thế nhưng các trường cũng đang bổ sung về kế hoạch tuyển sinh để gửi lên Bộ GD-ĐT.

Điều kiện đăng ký dự thi

Theo thông tin mà ban tư vấn Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, các đối tượng dự thi năm nay phải đăng ký dự thi và nộp đầy đủ giấy tờ, đúng thủ tục, thời hạn. Các thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT năm trước thì ngoài quy định đăng ký dự thi, nộp đúng đủ giấy tờ, thời hạn như trên năm nay còn thêm điều kiện là thí sinh phải tốt nghiệp THCS.

Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại kém về học lực lớp 12 thì năm nay phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm tại trường THPT. Hoặc thí sinh có thể đăng ký dự thi một số môn có điểm dưới 5.0 nhằm đảm bảo khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm khi đó mới đủ điều kiện về học lực.

Dự thảo quy chế thi năm nay cũng quy định thí sinh tự do phải có thêm giấy xác nhận của trường THPT nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém về học lực.

Riêng đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp nếu không có học bạ THPT hoặc học bạ giáo dục thường xuyên cấp THPT thì phải có xác nhận của cơ sở giáo dục nơi thí sinh theo học về việc đã hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình THPT theo quy định của bộ. Thí sinh phải nộp bằng tốt nghiệp trung cấp. Ở đối tượng này lại không cần bằng tốt nghiệp THCS.

Thêm nhiều ngành học mới và lập phương án tuyển sinh cho từng ngành

Thêm nhiều ngành học mới và lập phương án tuyển sinh cho từng ngành

Thêm nhiều ngành học mới và lập phương án tuyển sinh cho từng ngành

“Đây là thông tin đáng mừng cho các thí sinh trong năm 2018, nắm bắt được nhu cầu của xã hội một số trường đã bổ sung thêm ngành học để đáp ứng yêu cầu về nhân lực đặc biệt là các ngành liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin, Y Dược”, ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Cụ thể như trường Đại học Mở Hà Nội mở thêm các ngành Công tác xã hội, Đông Nam Á học và xã hội học đồng thời có sự thay đổi trong tổ hợp môn xét tuyển để đảm bảo chất lượng thí sinh đầu vào.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur mở thêm các ngành như: Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu. Về cơ bản phương án tuyển sinh năm 2018 của Trường vẫn giữ nguyên như năm 2017.

Một số trường có sự thay đổi về mã ngành, mã vùng để phù hợp với tiêu chí chung của tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.

Bên cạnh đó một số trường cũng đang tiến hành lấy ý kiến để thực hiện các phương án kiểm tra năng lực riêng đồng thời sử dụng kết quả bài thi THPT Quốc gia để đánh giá thí sinh.

Một số trường dự kiến sẽ cho sinh viên học chung năm đầu tiên sau đó mới phân khoa, chia ngành để sinh viên có thể làm quen được với yêu cầu của từng ngành nghề cụ thể. Một số ngành có thể bắt đầu được đào tạo từ năm nay như quản lý công, đây là một ngành mới nên sẽ tiến hành truyền thông trong thời gian sớm. Dự đoán ngành này trong một hai năm tới vẫn chưa có nhiều người lựa chọn do đây là ngành mới thế nhưng sẽ đúng đắn đối với những ai can đảm lựa chọn.

Nguyên tắc làm tròn điểm thi 4,99 không được làm tròn lên 5 điểm

Nguyên tắc làm tròn điểm thi 4,99 không được làm tròn lên 5 điểm

Nguyên tắc làm tròn điểm thi 4,99 không được làm tròn lên 5 điểm

Về chấm thi, năm nay việc chấm thi vẫn thực hiện theo hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm của Bộ GD&ĐT. Bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân thay vì quy định lấy đến 0,25 điểm như trước. Đây được coi là một trong những thay đổi đáng kể trong dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT quốc gia năm 2018.

Điểm của bài thi tổ hợp là trung bình cộng của các môn thi thành phần, quy về thang điểm 10 và được tính làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Trường hợp những thí sinh có hai bài thi tổ hợp, máy chấm điểm sẽ tự động chọn bài thi có điểm số cao hơn và không có môn nào bị xét điểm liệt để tính điểm. Trường hợp thí sinh đạt 4,991 đến 4,994 điểm sẽ được làm tròn xuống 4,99 điểm và chỉ có từ 4,995 đến 4,999 mới được làm tròn lên 5 điểm.

“Cách sửa đổi về điểm chấm thi như hiện nay sẽ chính xác và công bằng hơn cho thí sinh”, ông Thắng cho biết thêm.

Ngoài ra, tùy từng hội đồng chấm thi để có quy định ở một mức điểm cụ thể nào đó để làm tròn lên hoặc tròn xuống. Do đó, thí sinh có thể bị thiệt hoặc được lợi là tùy vào hội đồng chấm. Vì vậy, với quy định mới như dự thảo quy chế thi lần này, cách chấm thi đã được quy định rõ nét và thống nhất trên toàn quốc.

Đối với trường hợp các thí sinh vi phạm quy chế thi, dự thảo cũng bỏ quy định tước quền vào học ở các trường ngay trong năm đó và tước quyền thi lại trong hai năm tiếp theo. Và sửa đổi thành hủy kết quả thi, lập hồ sơ gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với thí sinh vi phạm một trong những lỗi sau: giả mạo hồ sơ để hưởng các chế độ ưu tiên, sử dụng văn bằng chứng chỉ không hợp pháp, để người khác thi hộ, làm hộ dưới mọi hình thức, có hành động quấy rối giám thị, sử dụng kết quả thi không hợp pháp.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: tuyển sinh năm 2018 ; thay đổi quy chế thi ; những thay đổi trong mùa tuyển sinh năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status