Tuần tới sẽ công bố đề thi thpt quốc gia năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 3638 | Đăng bởi: dinhvancuong

Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định trong tuần cuối tháng 1 này sẽ công bố đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2018 đến với các thí sinh và học sinh đang học lớp 12.

Học sinh tham dự buổi tư vấn về kỳ thi thpt quốc gia 2018

Tuần tới sẽ công bố đề thi thpt quốc gia năm 2018

Theo thông tin tuyển sinh mới nhất vừa được cập nhật, trong tuần tới Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2018 trong đó có bao gồm cả chương trình lớp 11. Đây sẽ là đề thi để các thí sinh thi lại cũng như các em học sinh đang theo học lớp 12 có thể nắm rõ cấu trúc, các thức ra đề từ Bộ. Nhằm mục đích chuẩn bị cho kỳ thi thpt quốc gia và xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng sắp tới.

Thông tin trên được đại điện Bộ GD&ĐT - TS Sái Công Hồng - phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT công bố trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018. Theo đó có nhiều thí sinh đặt câu hỏi thắc mắc về kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 và xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng năm nay có gì thay đổi. Đến dự có nhiều học sinh và các đại diện của nhiều trường Đại học - Cao đẳng. 
Trong đó các câu hỏi xoay xung quanh việc thi thpt quốc gia như thế nào? Tiến sĩ Sái Công Hồng đại diện Bộ cho rằng: 

"Kỳ thi THPT quốc gia năm nay không có gì thay đổi so với kỳ thi năm trước. Sau ba năm tổ chức thi THPT quốc gia, năm 2018 kỳ thi sẽ được giữ nguyên, không thay đổi. Với phương thức này cũng sẽ tiếp tục được giữ nguyên trong hai năm tới", thầy Hồng khẳng định.

Theo đó, để được xét tốt nghiệp THPT thí sinh phải làm 4/5 bài thi hoặc làm cả 5 bài thi. Có ba bài thi bắt buộc gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.  Trong đó bài thi toán thi trắc nghiệm, đề thi gồm 50 câu trắc nghiệm khác quan bốn lựa chọn thời gian làm bài 90 phút. Bài thi ngữ văn thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút; bài thi ngoại ngữ đề thi trắc nghiệm 50 câu, thời gian 60 phút. Còn lại thí sinh được lựa chọn bài thi khoa học tự nhiên hoặc bài thi khoa học xã hội hoặc chọn cả hai bài thi này. 

Cũng trong phần tư vấn về kỳ thi Cô Lê Thu - giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội cho rằng: "Các em được quyền chọn 1 trong hai bài để thi. Khi các em lựa chọn cả hai bài thi tự chọn này phải thi đủ cả hai, nếu bỏ một trong hai bài thì được tính là bỏ thi và không được xét công nhận tốt nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc không được xét tuyển vào đại học - cao đẳng" Cô Thu lưu ý với các em học sinh. 

Theo đó cũng giống như kỳ thi thpt quốc gia năm 2017, Để xét tốt nghiệp THPT sẽ dùng 50% điểm thi THPT quốc gia và 50% điểm tổng kết lớp 12. 50% điểm thi được tính từ bốn gồm 3 bài thi bắt buộc và 1 bài thi tự chọn.  Nếu thí sinh chọn cả hai bài thi, sau khi có kết quả thi máy tính sẽ chọn bài thi tự chọn nào điểm cao hơn để xét tốt nghiệp.

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng cho rằng trong tuần tới cuối tháng 1 Bộ GD&ĐT cũng sẽ công bố đề thi minh họa để phục vụ công tác ôn tập cho các em. 

Cũng trong buổi tư vấn, nhiều trường Đại học - Cao đẳng cũng tham gia tư vấn về các ngành nghề như kinh tế, ngân hàng, y dược... Trong đó ông Hoàng Văn Thắng - Trưởng Phòng đào tạo Cao đẳng y dược Pasteur cho biết: "Về cơ bản năm 2018 các trường tuyển sinh khối nghề nghiệp trong đó có các chuyên ngành đào tạo như Cao đẳng Y dược vẫn thực hiện tuyển sinh theo 3 hình thức sau, đó là: " thi tuyển, xét tuyển và kết hợp thi và xét tuyển, một điểm đáng lưu ý nữa đó là từ năm 2017 thì các trường Cao đẳng được tuyển sinh quanh năm thay vì tuyển sinh 1 đợt như các trường Đại học." 

Theo ông Thắng đây là những ưu điểm tốt để thí sinh có thể quyết định chắc chắn khi theo học về nghề nghiệp. Ông Thằng cũng cho hay về phương án tuyển sinh của trường năm nay đó là sử dụng tuyển thẳng đối với thí sinh tốt nghiệp thpt quốc gia năm 2018. Hiện tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đang là một trong những đơn vị đào tạo uy tín trong lĩnh vực Cao đẳng chính quy về y dược. Trong đó có các chuyên ngành như Cao đẳng Dược, Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng xét nghiệm...

Năm 2018, trường được phê duyệt thêm 2 ngành đào tạo Cao đẳng mới đó là Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Kĩ thuật Vật lý trị liệu để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Cũng tại buổi hướng nghiệp nhiều trường phát những ấn phẩm tuyển sinh đến từng học sinh cũng như có những chương trình thú vị. 

Xem thêm :Cập nhật những ngành học mới đón đầu cách mạng 4.0

Caodangyduochanoi.net - tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status