Ứng dụng xét nghiệm mới giúp phát hiện nhanh bệnh nhiễm trùng huyết


  
  
  
     
Lượt xem: 2098 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

BV Đại học Y Dược TPHCM là một trong những đơn vị đầu tiên tại TPHCM triển khai công nghệ tự động đếm bạch cầu hạt chưa trưởng thành trong máu bệnh nhân giúp chẩn đoán tình trạng nhiễm trùng.

​Bệnh nhiễm trùng máu có thể gây tử vong sau vài giờ

​Bệnh nhiễm trùng máu có thể gây tử vong sau vài giờ

Bệnh nhiễm trùng máu có thể gây tử vong sau vài giờ

Nhiễm trùng máu là khi hệ miễn dịch phản ứng thái quá với các viêm nhiễm và tự tấn công chính các tế bào và cơ quan bên trong cơ thể.

Nguyên nhân có thể là do bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm hoặc virus. Biểu hiện ban đầu thường là một loại viêm nhiễm nào đó với một loạt các triệu chứng như sốt, rét run, nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp thở và ý thức.

Bệnh nhiễm trùng máu đặc biệt nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bởi bệnh có thể dẫn đến các biến chứng nặng về tuần hoàn, hô hấp, rối loạn đông máu, suy gan thận và các cơ quan nội tạng khác. Đáng cảnh báo hơn là bệnh có thể gây tử vong chỉ trong vài giờ.

Ứng dụng xét nghiệm mới giúp phát hiện nhanh bệnh nhiễm trùng huyết

Ứng dụng xét nghiệm mới giúp phát hiện nhanh bệnh nhiễm trùng huyết

Ứng dụng xét nghiệm mới giúp phát hiện nhanh bệnh nhiễm trùng huyết

Bệnh việm Đại học Y Dược TPHCM là một trong những đơn vị đầu tiên tại TPHCM triển khai xét nghiệm các chỉ số huyết học nâng cao trên hệ thống máy xét nghiệm tự động hóa Sysmex XN - 9000 bằng công nghệ đếm tế bào dòng chảy huỳnh quang.

Khi được đưa vào ứng dụng, các chỉ số này giúp nâng cao chất lượng chẩn đoán, giúp bác sĩ chẩn đoán nhanh và chính xác tình trạng của người bệnh, từ đó có những phác đồ điều trị phù hợp và triệt để.

Trong vòng 48 giờ đầu tiên, đếm số lượng bạch cầu hạt chưa trưởng thành ở máu ngoại vi trên người bệnh có đáp ứng viêm hệ thống là một chỉ dấu đáng tin cậy giúp phân biệt sớm tình trạng có nhiễm trùng. Việc phát hiện tình trạng nhiễm trùng sớm nhờ ứng dụng của bạch cầu hạt chưa trưởng thành chính là yếu tố quan trọng giúp giảm tỉ lệ tử vong do nhiễm trùng, giảm thời gian nằm viện và chi phí điều trị cho người bệnh.

“Hiện nay, ngành xét nghiệm nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức. Số lượng người bệnh đến khám ngày một đông dẫn đến số lượng xét nghiệm khổng lồ mà mỗi bệnh viện phải xử lý”, T.S Y dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Mỗi ngày, BV Đại học Y Dược TPHCM trung bình tiếp nhận trên 3000 mẫu bệnh phẩm, thực hiện hơn 12.000 xét nghiệm trong danh mục xét nghiệm trên 300 loại. Trong đó, các xét nghiệm huyết học chiếm tỉ lệ 40 - 45%. Việc đảm bảo cho hệ thống thiết bị được hoạt động ổn định với số lượng lớn xét nghiệm cần được thực hiện mỗi ngày, mà vẫn đảm bảo kết quả nhanh chóng và chính xác là một thách thức lớn đối với nhiều đơn vị.

Bên cạnh việc đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị xét nghiệm hiện đại, các bệnh viện cũng cần có chương trình đào tạo thường xuyên, liên tục cho kỹ thuật viên và bác sĩ thì mới có thể đảm bảo vận hành hệ thống xét nghiệm đạt hiệu quả tối ưu, tạo ra lợi thế khác biệt cho bệnh viện.

Ngành xét nghiệm có vai trò vô cùng thiết yếu trong quá trình chẩn đoán, điều trị bệnh. Kết quả xét nghiệm chính là cơ sở quan trọng để các bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó đưa ra chỉ định điều trị phù hợp, đúng bệnh và triệt để cho người bệnh. Đó chính là nền tảng cơ bản cho sự vận hành của bất kì hệ thống y tế - chăm sóc sức khỏe nào.

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, ngành xét nghiệm lâm sàng cũng có nhiều bước tiến quan trọng về công nghệ, máy móc trang thiết bị, các kỹ thuật xét nghiệm mới cũng như các chỉ số xét nghiệm mới được công nhận và đưa vào ứng dụng. Tất cả đều hướng mục đích cuối cùng là xét nghiệm nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Thế nhưng những kiến thức cập nhật về xét nghiệm, cũng như các công nghệ, kỹ thuật xét nghiệm mới không phải lúc nào cũng có thể đến tận tay các bác sĩ.

Tuyển sinh Cao đẳng xét nghiệm

Tuyển sinh Cao đẳng xét nghiệm

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm chất lượng cao

Không khó để có thể thấy vai trò quan trọng của ngành Xét nghiệm trong hệ thống Y tế. 90% việc chuẩn đoán bệnh của bác sĩ dựa trên kết quả xét nghiệm. Đời sống xã hội ngày càng nâng cao, kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cũng tăng lên nhanh chóng. Thực tế là số lượng Kỹ thuật viên Xét nghiệm tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh còn rất hạn chế. Việc làm cần thiết lúc này là phải bổ sung nguồn nhân lực và đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thực tế, Bộ y tế và Bộ LĐTB&XH cho phép Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo ngành Xét nghiệm hệ Cao đẳng với điều kiện rất đơn giản, thí sinh chỉ cần đáp ứng điều kiện là đỗ tốt nghiệp THPT là hoàn toàn có thể đăng ký học.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Vật lý trị liệu cho các thí sinh theo học. Thí sinh có nhu cầu theo học có thể chuẩn bị hồ sơ và nộp về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status