Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tập huấn phòng chống tình huống bị tấn công mạng


  
  
  
     
Lượt xem: 857 | Đăng bởi: dinhvancuong

Nhân viên và đội ngũ cán bộ giảng viên Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đã được tập huấn phòng chống tình trạng tấn công mạng năm 2018.

Ảnh minh họa: Cán bộ nhân viên tập huấn tấn công mạng.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tập huấn phòng chống tình huống bị tấn công mạng

Theo đó các cán bộ nhân viên của trường được tập huấn các kiến thức chuyên sâu về an toàn thông tin và được chia nhóm để thực hành và diễn tập các tình huống thực tiễn. 

Theo Bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho rằng: "Y tế và đào tạo cán bộ lĩnh vực y tế là 1 trong 11 lĩnh vực cần ưu tiên bảo đảm an toàn thông tin mạng. Do đó, việc triển khai các hoạt động nhằm bảo đảm an toàn thông tin cho cán bộ nhân viên trong Trường là yêu cầu cần thiết và cấp bách. Việc sớm tổ chức tập huấn và diễn tập thể hiện sự quan tâm của Bộ Y tế, của Cục CNTT (Bộ Y tế) trong công tác đảm bảo an toàn thông tin, phòng chống tấn công vào hệ thống CNTT của toàn ngành y tế"

Cuộc diễn tập này mục đích đưa diễn tập an toàn thông tin vào thực chất, đợt diễn tập này theo ông Hoàng Văn Thắng Trưởng phòng Đào tạo Trường -  đánh giá đã  lồng ghép thành chuỗi các sự kiện bao gồm tập huấn, đào tạo bồi dưỡng nâng cao kiến thức theo hình thức chia thành các đội và các đội sẽ thực hành các tình huống tấn công, phòng thủ.

Trong thế giới hiện đại, vấn đề mạng và bảo mật an ninh mạng là vấn đề đặc biệt cần được quan tâm. Sinh viên Nguyễn Thanh Thủy năm 2  chuyên ngành Cao đẳng Dược Hà Nội là sinh viên tiên tiến được tham dự buổi tập huấn cho biết: " Nhiều thông tin rất có ích thiết thực với đời thường, bấy lâu em nghĩ các thông tin mình đăng trên mạng thì không ai biết nhưng nếu không biết mình có thể bị đánh cắp các dữ liệu quan trọng..."

Cuộc diễn tập được diễn ra trong thời gian 2 ngày tập trung chú trọng vào việc trang bị cho cán bộ kỹ thuật kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế và sự nhanh nhạy, ứng phó xử lý tình huống khi xảy ra tấn công mạng, nguy cơ, mối đe dọa về an toàn đối với các hệ thống thông tin.

Cô Lê Thị Thu - Giảng viên chủ nhiệm lớp Cao đẳng Xét nghiệm 03 cuối buổi tập huấn  nhận xét: 
"Mặc dù là những người không chuyên sâu về công nghệ thông tin đặc biệt là an ninh mạng...nhưng sau 2 ngày tập huấn đã giúp nhiều giảng viên như tôi có thêm kiến thức thứ nhất để bảo vệ bản thân và thứ hai nữa là vận dụng vào các công việc đào tạo trong nhà trường về công nghệ thông tin nói chung và bảo mật công nghệ thông tin nói riêng."

Qua cuộc diễn tập bảo đảm an toàn thông tin, các phòng ban trong nhà trường, đặc biệt là phòng truyền thông lsẽ được trang bị vững vàng thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn để triển khai công tác bảo đảm an toàn cho các lĩnh vực, hệ thống thông tin quan trọng phục vụ cho hoạt động của cơ quan, tổ chức cũng như phục vụ cho Nhà trường và các đơn vị đối tác. 

(Caodangyduochanoi.net - tổng hợp)

Tag: tập huân tấn công mạng ; tấn công mạng ; trường cao đẳng Y dược Pasteur

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status