Đề xuất giáo viên phải học 6 năm như Bác sĩ mới được dạy


  
  
  
     
Lượt xem: 4313 | Đăng bởi: dinhvancuong

Theo đó một nhóm nghiên cứu đã đề xuất phương án đào tạo giáo viên trung học để được giảng dạy phải học 6 năm tương đương với chương trình đào tạo Bác sĩ đa khoa. 

Ảnh minh họa giáo viên thực hành kĩ năng 

Đề xuất giáo viên phải học 6 năm như Bác sĩ mới được giảng dạy 

Cụ thế, ngày 22.11 Tại Thủ đô Hà Nội, Bộ GD-ĐT phối hợp Ngân hàng Thế giới tổ chức hội thảo quốc tế phát triển năng lực các trường Đại học - Cao đẳng sư phạm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông. Tại hội thảo, có nhiều báo cáo chỉ ra thực trạng cũng như những tồn tại trong giáo dục sư phạm hiện nay cũng có những báo cáo theo hướng đưa ra những giải pháp cho những năm tới. 

Đáng chú ý tại hội thảo có báo cáo của một nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Vinh đề xuất chương trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông chia làm 2 giai đoạn và tổng cộng phải mất đến 6 năm mới được hành nghề. Trong đó có 4 năm sinh viên được đào tạo để lấy bằng cử nhân khoa học và nếu sinh viên không muốn theo học và ra nhập thị trường lao động có thể cấp bằng bình thường. Còn trường hợp nếu sinh viên muốn lấy bằng sư phạm và đi dạy phải học thêm 2 năm để lấy bằng Thạc sĩ để đủ điều kiện giảng dạy. 

Đề xuất này tương tự giống như đào tạo Bác sĩ đa khoa đã được trình trước đó giữa Bộ y tế và Bộ GD&ĐT. Theo đó để phù hợp với khung giáo dục quốc dân mới được thủ tướng phê duyệt rút ngắn đại học từ 3 đến 5 năm thay vì 4 đến 6 năm. Hoặc Cao đẳng Dược Hà Nội  từ 3 năm rút xuống 2 năm.

Trước đó dựa trên Quy định mới về rút ngắn thời gian đào tạo y khoa nhiều trường y dược cũng thắc mắc về việc đào tạo nhóm ngành sức khỏe liên quan đến con ngườ. Nghề Thầy thuốc không thể đào tạo một cách sơ xài vì liên quan đến tính mạng và sức khỏe của nhân dân. Trước đó thì Tổng cục dạy nghề - Bộ LĐTB&XH sau khi nhận bàn giao tất cả các trường Cao đẳng và Trung cấp từ Bộ GD&ĐT cũng đưa ra những khuyến cáo đối với các trường đào tạo Cao đẳng Y dược, Cao đẳng Điều dưỡng là không nên rút ngắn thời gian đào tạo xuống 2 năm để đảm bảo chất lượng. 

Nếu đề xuất này được xem xét và phê duyệt thì sư phạm sẽ là ngành thứ 2 sau Bác sĩ đa khoa có thời gian đào tạo lâu nhất. Đây mới chỉ là đề xuất trên báo cáo và nếu được phê duyệt sẽ còn phải trình Bộ GD&ĐT xem xét. 

(Caodangyduochanoi.net - tổng hợp)

Tag: thời gian đào tạo đại học sư phạm ; đào tạo sư phạm 6 năm ; đào tạo sư phạm như bác sĩ đa khoa

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status