“36 tư thế ngủ” quen thuộc của Bác sĩ và Điều dưỡng viên


  
  
  
     
Lượt xem: 13254 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Người ta thường nghĩ ngành y nhàn lắm lại lương cao, thế nhưng họ đâu biết rằng bác sĩ, điều dưỡng viên – những người ngày đêm chăm sóc cho bệnh nhân đến nỗi không có được một giấc ngủ đúng nghĩa.

“36 tư thế ngủ” quen thuộc của Bác sĩ và Điều dưỡng viên

“36 tư thế ngủ” quen thuộc của Bác sĩ và Điều dưỡng viên

Một người bình thường làm hành chính – văn phòng 1 tuần chỉ làm 40 tiếng, thế nhưng bác sĩ, điều dưỡng viên 1 tuần họ phải làm đến 80 tiếng, tức là gấp đôi những người bình thường, để thấy bác sĩ phải làm việc căng thẳng thế nào.

Một trang web của Mexico đăng lên ảnh một bác sĩ thản nhiên ngủ trong ca trực tại một cơ sở y tế, ảnh được chụp lúc 3 giờ sáng và có hàng chục bệnh nhân khác cũng thấy nữ bác sĩ này ngủ thiếp đi. Những hình ảnh này đã làm "dậy sóng" và nhiều người lên tiếng chỉ trích vị bác sĩ không làm tròn nhiệm vụ, tự ý ngủ khi đang làm việc. Có người cho rằng một bác sĩ có chuyên môn cao ở Mexico có thể kiếm được rất nhiều tiền, vì vậy họ phải làm tròn trách nhiệm thay vì ngủ gục trong giờ làm việc, do đó các bức ảnh đã nhanh chóng đẩy dư luận đi xa hơn mong đợi.

Đứng trước làn sóng dư luận chỉ trích nữ bác sĩ kia vì "tội ngủ gục", cộng đồng các bác sĩ khắp trên thế giới đã lên tiếng phản hồi rằng sở dĩ họ có lỡ ngủ gục trong ca trực là có lý do, có thể nữ bác sỹ đó tranh thủ chợp mắt sau những ca làm việc dài để lấy lại tinh thần. Các bệnh nhân và người nhà không hề biết rằng đa số các y tá, bác sĩ phải làm việc gấp nhiều lần người bình thường, có những khi họ phải đảm nhận một ca trực dài tới 36 tiếng.

Những năm 80 của thế kỷ trước, một bé gái tên Libby Zion bị tử vong ở bệnh viện và sau khi điều tra cơ quan đã xác định là do đội ngũ y bác sĩ phải làm việc quá nhiều, khiến họ không đủ tỉnh táo để xử lý ca cấp cứu. Và kể từ đó ngành y khoa thế giới đã đề ra dự luật Libby Zion Law, bộ luật cho phép bác sĩ "được phép" làm việc tối đa 80 giờ/tuần để đảm bảo sự tỉnh táo tối thiểu khi cần thiết.

Một Điều dưỡng viên, cựu sinh viên Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ rằng: “Tôi cũng có lúc ngủ quên - chúng tôi là người, không phải là máy. Cũng có lúc tôi "trót" ngủ quên."

Y, bác sĩ là một trong những nghề cao quý nhất trong xã hội vì vậy chúng ta nên có cái nhìn công tâm hơn về công việc của họ. Dưới đây là "36 tư thế ngủ" của các bác sỹ, điều dưỡng viên.

Tranh thủ ngủ từng phút từng giây

Tranh thủ ngủ từng phút từng giây

Mệt mỏi đến mức ngủ "bất chấp"

Mệt mỏi đến mức ngủ "bất chấp"

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status