Thế giới di động “lấn sân” sang thị trường Dược, cơ hội nào dành cho bạn?


  
  
  
     
Lượt xem: 1793 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Những ngày gần đây, thông tin Thế giới di động (MWG) “lấn sân” sang thị trường Dược được dư luận xã hội quan tâm rất nhiều, con số 4,7 tỷ USD đang trở nên rất hấp dẫn khi Việt Nam có quá ít các chuỗi cửa hàng bán lẻ tên tuổi.

Thế giới di động “lấn sân” sang thị trường Dược phẩm

Thế giới di động “lấn sân” sang thị trường Dược phẩm

Đi lên từ việc bán lẻ các mặt hàng điện thoại di động, tiếp đến là mở chuỗi cửa hàng bách hóa, đồ điện tử gia dụng, tiêu dùng… giờ đây Thế giới di động còn muốn lấn sân sang cả thị trường dược. Có thể nói đây là một bước đi khá mạnh dạn của MWG, điều này cũng mở ra cơ hội rất lớn cho những ai theo đuổi ngành Dược.

Thế giới di động “lấn sân” sang thị trường Dược phẩm

Theo trông tin mà Ban Truyền thông Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, trên một kênh thông tin tuyển dụng trong ngành Y tế đang xuất hiện thông tin Công ty CP Thế Giới Di Động đang muốn tuyển Dược sĩ phụ trách chuyên môn. Động thái này phần nào đã khẳng định rõ tham vọng lấn sân của TGDĐ vào thị trường dược phẩm trong thời gian sắp tới.

Trước đó trong một cuộc họp Đại hội cổ đông, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT của TGDĐ đã chia sẻ về việc lấn sân sang kinh doanh bán lẻ dược phẩm nên thông tin này không quá bất ngờ với giới kinh doanh.

Việc "đại gia" ngành bán lẻ này dám liều mình thử sức trong lĩnh vực mới đã trở nên quá quen thuộc đối với các nhà đầu tư, bởi đây không phải lần đầu tiên mà TGDĐ chuyển mình. Sở dĩ, những “ông trùm” bán lẻ này nhảy vào thị trường mới vì phát triển của thị trường bán lẻ điện máy đang dần đến mức bão hòa. Việc phải tìm ra một lĩnh vực kinh doanh mới, vừa phải đảm bảo tiềm năng phát triển, vừa phù hợp với những thế mạnh và nội tại của doanh nghiệp là xu hướng chung trên thế giới.

Trước đó, những tham vọng tưởng như “điên rồ” của ông Nguyễn Đức Tài đưa ra thử nghiệm đều thành công vượt ngoài kỳ vọng, điển hình là chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh.

Ông Tài cho biết có thể thử nghiệm chuỗi cửa hàng bán dược phẩm. Hướng của doanh nghiệp đi vào ngành này là mua bán sáp nhập. Thay vì mất 2-3 năm hiểu về mô hình thì công ty sẽ tìm kiếm đơn vị chuyên về mảng sản phẩm đó để tiến hành M&A, trong đó đặc biệt ưu tiên những đơn vị có 10-15 shop.

Các chuỗi bán lẻ Dược phẩm vẫn còn rất hạn chế

Các chuỗi bán lẻ Dược phẩm vẫn còn rất hạn chế

Đối với kế hoạch đầu tư vào dược phẩm, Ông Nguyễn Đức Tài từng cho biết MWG sẽ tìm kiếm các đơn vị bán lẻ mà có am hiểu về sản phẩm nhưng không biết cách tổ chức thành chuỗi lớn như MWG đang làm. Với loại hình này, MWG sẽ mua 100% vốn rồi mở rộng, phát triển trên toàn Việt Nam như chuỗi bán lẻ của MWG hiện nay.

MWG cũng dự kiến dành khoảng 500 tỷ đồng để mua 20 - 40% cổ phần của các chuỗi bán lẻ dược phẩm sẵn có, sau đó sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên 60%. Đến thời điểm chín muồi sẽ biến chuỗi 10-15 shop thành 500 shop. Con số 4,7 tỷ USD của thị trường dược phẩm và chăm sóc sức khỏe đang trở nên rất hấp dẫn, khi Việt Nam có ít chuỗi bán lẻ tên tuổi khiến thị trường còn phân mảnh.

Người đứng đầu MWG cũng từng nhận định thị trường phân phối dược phẩm vẫn chưa có chuỗi cửa hàng nào chiếm lĩnh đến 20% thị phần. Điều này đồng nghĩa với việc “thủ lĩnh” của thị trường dược vẫn chưa có. Nếu phải dành ra nhiều năm để tìm hiểu và xây dựng từ đầu, cơ hội có thể sẽ rơi vào tay người khác, đặc biệt khi những ứng viên đang nhăm nhe tiến vào thị trường.

Hiện tại thị trường bán lẻ dược phẩm mới xuất hiện một số chuỗi phân phối như Phano Pharmacy, Pharmacity hay PAK Pharmacy. Các hệ thống này có vốn điều lệ ở mức vài chục tỷ cho tới 120 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Phano Pharmacy hiện mới chỉ có mặt từ khu vực miền Trung trở vào, trọng tâm là thị trường phía Nam. Đơn vị này được biết đến nhiều nhất tại TP.HCM với 28 cửa hàng, tại một số tỉnh khác như An Giang, Kiên Giang, Cà Mau mật độ 2 - 4 cửa hàng. Các chuỗi nhà thuốc lớn khác như Phúc An Khang, Vista Pharmacy hay Mỹ Châu... cũng chỉ có hệ thống cửa hàng tập trung tại TP.HCM.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược uy tín

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược uy tín

Cơ hội rộng mở cho các thí sinh theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Lĩnh vực Dược phẩm ngày càng được phát triển và mở rộng với các công ty có quy mô lớn. Từ đây có thể thấy, nguồn nhân lực cho ngành Dược đang khan hiếm và rất cần thiết, đây cũng chính là cơ hội tuyệt vời cho các thí sinh đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Những công ty Dược phẩm có chất lượng họ cũng đòi hỏi trình độ Dược sĩ phải đạt tiêu chuẩn mà họ đưa ra. Chính vì thế các thí sinh muốn hoạt động trong lĩnh vực này và muốn làm việc trong chuỗi hệ thống của Thế giới di động cũng cần phải có kiến thức và tay nghề giỏi.

Một trong những địa chỉ đào tạo ngành Dược chất lượng phải kể đến Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, với gần 10 năm trưởng thành và phát triển, hàng năm trường đào tạo ra hàng ngàn Dược sĩ Cao đẳng chất lượng, trình độ cao, đây là địa chỉ uy tín được nhiều thí sinh tin tưởng lựa chọn.

Để tạo điều kiện cho các thí sinh, Nhà trường tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược liên tục trong năm, bên cạnh đó, Nhà trường còn tuyển sinh đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng Dược cho các thí sinh có nhu cầu theo học. Khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur các thí sinh sẽ được các giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm giảng dạy, được thực hành, thực tập tại phòng thí nghiệm, bệnh viện riêng của Nhà trường.

Sau khi tốt nghiệp, thí sinh sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và được ứng tuyển vào các đơn vị, công ty kinh doanh Dược phẩm trên cả nước điển hình là Thế giới di động. Sau khi hoàn thiện hồ sơ xét tuyển, thí sinh có thể gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4- Đường Trần Phú – Phường Mỗ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: Thế giới di động “lấn sân” sang thị trường Dược ; Văn bằng 2 Cao đẳng Dược ; nhân lực ngành Dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status