Bắt buộc 100% trường học phải có y sĩ trình độ trung cấp trở lên


  
  
  
     
Lượt xem: 2832 | Đăng bởi: dinhvancuong

Để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe để bước vào năm học mới 2017 - 2018, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý vừa ký ban hành Kế hoạch số 194/KH-UBND triển khai công tác Y tế học đường trên địa bàn thành phố Hà Nội trong đó yêu cầu bắt buộc trình độ của cán bộ y tế trường học phải có trình độ trung cấp.

Yêu cấu 100% đội ngũ y tế phải có trình độ trung cấp y sĩ đa khoa 

Bắt buộc 100% trường học phải có y sĩ trình độ trung cấp trở lên

Cụ thể, theo kế hoạch vừa được Phó chủ tịch Thành Phố Hà Nội ban hành nhắm đến chuẩn bị cho năm học mới cũng như đảm bảo sức khỏe y tế học đường như sau: 

Mục tiêu của Kế hoạch là tiếp tục củng cố nhân lực và cơ sở vật chất cho công tác y tế học đường; nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc sức khỏe cho học sinh, sinh viên.

Ngoài ta việc nâng cao trình độ y tế trong các trường  còn mực đich để phát hiện sớm, điều trị kịp thời và dự phòng các bệnh thường gặp cho học sinh, sinh viên; thực hiện việc giám sát phát hiện sớm dịch bệnh trong trường học và các cơ sở giáo dục để xử lý kịp thời, triệt để. Kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh thực phẩm không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường học và các cơ sở giáo dục.

Nội dung của kế hoạch như sau: 

100% trường học và các cơ sở giáo dục có phòng y tế riêng, bảo đảm diện tích, thuận tiện công tác sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe học sinh; phấn đấu 100% trường học có cán bộ y tế trình độ từ y sỹ trung cấp trở lên; 100% trường mầm non, phổ thông tổ chức kiểm tra, khám sức khỏe theo chuyên khoa cho học sinh.

100% trường học được kiểm tra vệ sinh học đường thường xuyên và 100% quận, huyện, thị xã triển khai mô hình điểm về truyền thông nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật trong trường học, góp phần từng bước giảm tỷ lệ mắc tật khúc xạ, gù vẹo cột sống, bệnh răng miệng,… và các yếu tố nguy cơ của sức khỏe trong trường học. Không để xảy ra dịch bện lớn, ngộ độc thực phẩm trong trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố.

Cơ hội để trau dồi bằng y sĩ trung cấp trong vòng 10 tháng tại trường Trung cấp Y khoa Pasteur

Với kế hoạch trên đặc biệt là tại nhiều các huyện nghèo của Thành phố rất nhiều các cán bộ y tế không đáp ứng được. Vì thế đây sẽ là cơ hội để nhiều cán bộ y tế học chuyển đổi văn bằng 2 trung cấp y sĩ đa khoa cũng như học trung cấp y sĩ đa khoa năm 2017. Hiện tại, trường Trung cấp Y khoa Pasteur là địa chỉ đào tạo đối với hệ trung cấp y sĩ đa khoa đạt tiêu chuẩn Bộ Y tế. 

Yêu cầu để thí sinh có thể học văn bằng 2 trung cấp ý sĩ đa khoa đó là bắt buộc thí sinh phải tốt nghiệp tối thiểu ở trình độ Trung cấp trở lên. Thời gian đào tạo 10 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp các chuyên ngành sức khỏe như Cao đẳng Dược Hà Nội, Cao đẳng Điều dưỡng ... Và 12 tháng đối với thí sinh tốt nghiệp ngoài chuyên ngành sức khỏe như sư phạm, kế toán, bảo hiểm...

Sau khi tốt nghiệp thí sinh được cấp bằng trung cấp chính quy và có đầy đủ tư cách pháp nhân cũng như giá trị của bằng cấp trong tuyển dụng cũng liên thông. Thí sinh có mong muốn học chuyển đổi văn bằng bằng 2 trung cấp y sĩ đa khoa hoặc Văn bằng 2 trung cấp Y sĩ đa khoa vui lòng chuẩn bị hồ sơ như sau: 

  • Phiếu đăng ký tuyển sinh TC năm 2017.
  • 02 Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT + Bản photo công chứng học bạ THPT (hoặc bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THCS + học bạ THCS với những thí sinh mới tốt nghiệp THCS).
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp TC/CĐ/ĐH + bảng điểm TC/CĐ/ĐH (với những thí sinh muốn học hệ văn bằng 2).
  • 04 ảnh 3x4 + 02 ảnh 2x3 (không quá 6 tháng).
  • 02 phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh.
  • 01 bộ hồ sơ học sinh sinh viên (bên trong có 2 sơ yếu lý lịch có dán ảnh và đóng dấu giáp lai của chính quyền địa phương).

Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh về tại địa chỉ:  Phòng Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội

Địa chỉ: Số 4, đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Tp.Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam)

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 - 0989.55.99.63

Website: http://www.caodangyduochanoi.net

Tag: Văn bằng 2 trung cấp y sĩ đa khoa ; chuyển đổi văn bằng 2 y sĩ đa khoa ; 10% trung cấp y sĩ đa khoa

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status