Thí sinh sẵn sàng bỏ Đại học đi học nghề vì tốt nghiệp được giới thiệu việc làm


  
  
  
     
Lượt xem: 1797 | Đăng bởi: dinhvancuong

Không chỉ được giới thiệu việc làm sau khi ra trường hơn nữa với ngành Cao đẳng Điều dưỡng sinh viên còn được giới thiệu với các công ty xuất khẩu lao động để có cơ hội việc làm ở nước ngoài. Đây là những cam kết của trường khi sinh viên thực hiện nhập học hệ Cao đẳng chính quy.

Thí sinh thực hiện nhập học đối với hệ Cao đẳng chính quy năm 2017 

Thí sinh sẵn sàng bỏ Đại học đi học nghề vì tốt nghiệp được giới thiệu việc làm 

Thực trạng hiện nay nhiều thí sinh trúng tuyển và có giấy báo nhập học nhưng không thực hiện nhập học Đại học mà rẽ sang một hướng chọn nghề nghiệp rất nhiều. Đến thời điểm hiện tại hầu hết các trường Đại học đã kết thúc xét tuyển kể cả chính thức và bổ sung. Nhiều trường đã tiến hành gửi giấy báo nhập học ấn định thời gian nhập học đầu tháng 9. Tuy nhiên thí sinh vẫn rửng rưng với đào tạo Đại học và không có ý định thực hiện nhập học. 

Nguyễn Văn Minh thí sinh đến từ Thanh Hóa vừa dự kỳ thi thpt quốc gia năm nay và thực hiện xét tuyển vào một trường Học viện có tiếng ở Hà Nội với ngành Khoa học Xã hội. Trường này cũng đã thực hiện gửi giấy báo về để thí sinh chuẩn bị nhập học và ấn định vào ngày 11.09. Tuy nhiên Minh đã quyết định học nghề Dược thay vì theo học Đại học chuyên ngành Khoa học Xã hội. Minh chia sẻ:

" Em cũng muốn học Đại học nhưng với những ngành biết trước được khó kiếm việc làm sau khi ra trường sau này. Hơn nữa gia đình em lại không có tiền lo việc vì thế em không muốn học. Làng em có nhiều người học Đại học nhưng giờ cũng về quê đi làm cho những công ty may hay lao động chân tay. Em chọn học Cao đẳng Dược Hà Nội nhỡ may sau này không làm được ở Bệnh viện hay Nhà thuốc thì em sẽ mở một quầy thuốc nhỏ để kinh doanh tự tạo công ăn việc làm cho mình."

Cũng giống như Minh nhiều sinh viên khác cũng có số điểm trong kỳ thi thpt khá cao và đã trúng tuyển vào một số ngành của các trường Đại học nhưng cũng không thực hiện nhập học. Tiến Sĩ Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết :

"Cùng với luôn đổi mới trong phương pháp giảng dạy và đào tạo, năm nay trường chủ động mời các doanh nghiệp là các công ty Dược và Bệnh viện nhà nước - tư nhân  cùng tham gia giám sát, góp ý để việc đào tạo phù hợp với thực tế đối với các chuyên ngành Y dược. Hơn nữa năm nay cũng là năm đầu tiên nhà trường cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Cùng với đó năm 2017 nhà trường cũng chính thức đưa vào đào tạo các chuyên ngành gắn với mô hình đào tạo Bệnh viện - Trường học. Mục đích của mô hình này là giúp sinh viên hiểu được công việc cũng như vận hành công việc và thực hành thực nghiệp được tốt hơn."

Cũng theo bà Tiến không dừng ở việc đào tạo nâng cao chất lượng và đảm bảo việc làm cho sinh viên Y dược sau 3 năm khi ra trường. Nhà trường còn thực hiện liên kết với các Công ty được Bộ LĐTB&XH cấp phép đi xuất khẩu Lao động ở nước ngoài đối với thí sinh có bằng Cao đẳng Điều dưỡng (ngành duy nhất trong nhóm ngành đào tạo sức khỏe có thể xuất khẩu lao động) .

Đào tạo Điều dưỡng Đa khoa gắn liền với Bệnh viện tại trường

Được biết trong năm học 2017 - 2018 có rất nhiều thí sinh xét tuyển vào trường với điểm số cao, ngành  Cao đẳng Điều dưỡng được nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển năm 2017, bên cạnh đó thí sinh cũng đa phần là đăng ký theo học Cao đẳng Dược. Hiện tại trường  Cao đẳng Y dược Pasteur vẫnđang thực hiện xét tuyển bổ sung năm 2017. Thời gian kết thúc bổ sung vào ngày 15.09. Để nắm bắt cơ hội học tập tại trường, thí sinh có thể chuẩn bị hồ sơ để đến làm thủ tục xét tuyển và nhập học. 

Hồ sơ làm thủ tục nhập học đối với các hệ đào tạo Cao đẳng chính quy chuyên ngành Y dược bao gồm: 

  • ➡ 01 phiếu ĐKXT năm 2017.
  • ➡ Bản photo công chứng học bạ THPT.
  • ➡ Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2017).
  • ➡ Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 về trước).
  • ➡ 04 ảnh 3×4 + 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương.
  • ➡ 01 phong bì dán sẵn tem, trên phong bì phần người nhận có ghi rõ: họ tên + địa chỉ + SĐT của thí sinh (hoặc người nhà) để Nhà trường liên hệ khi cần.
  • ➡ Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung năm 2017 Văn phòng Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại

Địa chỉ: Số 4, đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Tp.Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam)

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 - 0989.55.99.63

Website: http://www.caodangyduochanoi.net

Tag: Thí sinh bỏ đại học học nghề ; Thí sinh học nghề ; Học nghề ra trường có việc làm

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status