Có nên đăng ký xét tuyển bổ sung hay đi học Cao đẳng năm 2017


  
  
  
     
Lượt xem: 4348 | Đăng bởi: dinhvancuong

Đa phần những thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung năm 2017 đều là những thí sinh không đậu vào những ngành của các trường Đại học mà mình yêu thích. Nếu như miễn cưỡng đăng ký vào những ngành bổ sung liệu đó có phải là giải pháp để học những ngành không yêu thích và ra trường lại thất nghiệp.

Có nên đăng ký xét tuyển bổ sung hay đi học Cao đẳng năm 2017 

Có nên đăng ký xét tuyển bổ sung hay đi học Cao đẳng năm 2017 

Hiện tại có rất nhiều trường đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung với hàng ngàn chỉ tiêu. Nhưng đa phần là những trường top dưới và không tuyển sinh được trong đợt 1 hoặc không đủ chỉ tiêu. Cũng theo thống kế mới nhất từ Bộ GD&ĐT thì có tới 170 tường Đại học đã tuyển đủ chỉ tiêu ngay từ trong đợt 1. Số lượng thí sinh gửi giấy báo điểm trúng tuyển đượt 1 là gần 70%. Đây là những thí sinh hài lòng với kết quả trúng tuyển vào nguyện vọng của mình. 

Đợt xét tuyển bổ sung lần này là tạo cơ hội cho những thí sinh đã trượt tất cả các nguyện vọng trong lần 1 để tiếp tục thực hiện xét vào những ngành khác. Thời gian xét tuyển bắt đầu từ ngày 13.8 đến 17h ngày 15.8. Cách thức xét tuyển cũng giống như đợt 1. Thí sinh có thế sử dụng đăng ký nguyện vọng bằng giấy hoặc bằng tài khoản thpt quốc gia của mình. 

Tuy nhiên một thực tế cho thấy, những thí sinh đa phần xét tuyển trong đợt bổ sung là miễn cưỡng tìm cho mình một cơ hội để vào Đại học mặc dù có nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển vào những ngành mà mình hoàn toàn không hiểu và không biết gì về nó. Chỉ là thấy điểm xét tuyển bổ sung thấp và tìm cơ hội để học Đại học trong năm nay.

Thí sinh Nguyễn Thị Minh Thúy đến từ Thái Bình, sau khi trượt nguyện vọng 1 vào trường Đại học Y Thái Bình với ngành Y đa khoa.  Đây là ngành mà em nuôi nguyện vọng suốt những năm học trung học phổ thông nhưng do không đậu nên Thúy chia sẻ sẽ lấy điểm thi của mình để xét vào học Quản trị Văn phòng tại trường Nội vụ. Khi được hỏi về ngành thì Thúy chia sẻ cũng chưa kịp tìm hiểu gì về ngành chỉ thấy có xét bổ sung là đăng ký thôi.

Cũng giống như Minh Thúy - nhiều thí sinh hiện nay cũng trong tình trạng tiếc điểm và nộp cho có để lấy một suất học Đại học. Phần là không chịu nổi sức ép gia đình vì trượt Đại học. Phần là cũng muốn chọn cho mình một ngành học để chạy theo bạn bè mà không biết ngành học của mình ra làm gì và làm được những gì. Tỷ lệ việc làm ra sao? Đây là một thực trạng đáng lo ngại của sinh viên sau khi ra trường và thất nghiệp cũng nhen nhóm từ đây. 

Ông Đặng Nam Anh - Phó phòng đào tạo Trường Cao đẳng y dược Pasteur một trong những trường đào tạo gắn với mô hình thực tiễn và giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay khi ra trường chia sẻ:

"Với những thí sinh chưa định hướng được ngành mình yêu thích chúng tôi thường khuyên là nên tìm hiểu trước. Hoặc nếu là những sinh viên đã nhập học và theo học thương những buổi đầu là những buổi định hướng cho sinh viên đối với mỗi chuyên ngành như học Cao đẳng Dược thì sau này ra trường làm ở đâu?.. Điều dưỡng đa khoa làm những công việc gì? cơ hội thăng tiến như thế nào? "

Đây là những định hướng giúp sinh viên biết được và tạo động lực cho sinh viên vạch ra mục tiêu và phấn đấu ngay từ những ngày đầu nhập học và trong suốt quá trình theo học tại trường.  Trong thực tế có rất nhiều thí sinh tự cảm thấy hài lòng với ngành mình học mà không có chút thích thú gì điều này sẽ khó dẫn đến sự thành công trong công việc học tập cũng như sau này ra trường, ông Nam Anh nói thêm. 

Vì thế thí sinh khi đăng ký xét tuyển bổ sung cần cân nhắc kỹ lưỡng và cách tốt nhất là dành một chút thời gian tìm hiểu về ngành mình đăng ký xét tuyển trên các phương tiện thôn tin đại chúng hoặc tìm hiểu ngay từ những người thân những anh chị - những người đi trước để hiểu và định hướng được cũng như khơi dậy niềm đam mê với ngành đó. 

Xem thêm: Đa dạng nghề khi chọn học theo ngành Dược

Tag: xét tuyển bổ sung ; đăng ký xét tuyển bổ sung ; có nên đăng ký xét tuyển bổ sung

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status